Báo Điện tử Gia đình Mới

3 trẻ ở Đông Nam Á qua đời vì bệnh viêm gan do virus 'bí ẩn': Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế

Bộ Y tế cho biết đã nắm được các số liệu liên quan bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân xảy ra ở trẻ nhỏ từ tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh của Mỹ.

Mới đây thông tin một số trẻ ở Indonexia và Mỹ phát hiện mắc viêm gan do virus "bí ẩn" gây ra, trong đó đã có tới 4 trẻ tử vong khiến Tổ chức Y tế thế giới đã phải cảnh báo, đề nghị các nước theo dõi. 

Liên quan tới thông tin này, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết đơn vị này đã nắm được các số liệu liên quan bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân xảy ra ở trẻ nhỏ từ các tổ chức quốc tế như tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ.

Cục Y tế dự phòng đang triển khai chủ động theo dõi sát sao và có biện pháp đáp ứng nhanh khi có ca bệnh xâm nhập. Đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ.

  3 trẻ ở Đông Nam Á qua đời vì bệnh viêm gan do virus 'bí ẩn'.

3 trẻ ở Đông Nam Á qua đời vì bệnh viêm gan do virus 'bí ẩn'.

Trước đó, Bộ Y tế Indonesia thông báo hôm 2/5, đã có 3 trường hợp trẻ tử vong tại bệnh viện ở thủ đô Jakarta vào tháng trước, sau khi có một số triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng. Ngoài ra, các bệnh nhi cũng bị sốt, vàng da, co giật và mất ý thức.

Theo thông báo từ tổ chức WHO, WHO đã nhận báo cáo về ít nhất 228 trường hợp mắc bệnh viêm gan ở trẻ em và hàng chục trường hợp khác đang được điều tra. Các cơ quan y tế trên khắp thế giới đang điều tra sự gia tăng bí ẩn các trường hợp viêm gan cấp tính nghiêm trọng ở trẻ em. Căn bệnh "chưa rõ nguồn gốc" làm dấy lên lo ngại của WHO. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO