Báo Điện tử Gia đình Mới

Thêm 3 trẻ tử vong vì bệnh viêm gan bí ẩn, WHO lo ngại về mối hiểm họa 'chưa rõ nguồn gốc'

Thêm 3 trẻ tại Indonesia đã tử vong do bệnh viêm gan bí ẩn, nâng tổng số ca tử vong toàn cầu lên ít nhất là 4 trường hợp.

Theo Reuters, phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày hôm qua cho biết, WHO đã nhận báo cáo về ít nhất 228 trường hợp mắc bệnh viêm gan ở trẻ em và hàng chục trường hợp khác đang được điều tra.

"Tính đến ngày 1/5, ít nhất 228 trường hợp đã được báo cáo cho WHO từ 20 quốc gia, và hơn 50 trường hợp bổ sung đang được điều tra", phát ngôn viên Tarik Jasarevic của WHO thông tin tại buổi họp báo ở Geneva. 

Các cơ quan y tế trên khắp thế giới đang điều tra sự gia tăng bí ẩn các trường hợp viêm gan cấp tính nghiêm trọng ở trẻ em. Căn bệnh "chưa rõ nguồn gốc" làm dấy lên lo ngại của WHO. 

Thêm 3 trẻ tử vong vì bệnh viêm gan bí ẩn, WHO lo ngại về mối hiểm họa 'chưa rõ nguồn gốc' 0

Theo CBSnews, các triệu chứng bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em bao gồm buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng - trước khi gan có dấu hiệu viêm. 

Bộ Y tế Indonesia thông báo hôm 2/5, ba trường hợp trẻ tử vong tại bệnh viện ở thủ đô Jakarta vào tháng trước, sau khi có một số triệu chứng như trên. Ngoài ra, các bệnh nhi cũng bị sốt, vàng da, co giật và mất ý thức.

"Hiện tại, Bộ Y tế đang điều tra nguyên nhân của bệnh viêm gan cấp tính bằng cách tiến hành các xét nghiệm virus", Bộ Y tế nước này cho biết.

Bộ cũng kêu gọi các bậc cha mẹ ngay lập tức đưa trẻ đến bệnh viện nếu trẻ có bất kỳ triệu chứng nào như trên. 

Sự xuất hiện của căn bệnh mới chỉ gây ra ở trẻ nhỏ - hầu hết dưới 10 tuổi và không có bệnh lý nền - đã gây ra những lo ngại không nhỏ đối với nền y tế toàn cầu đã và đang phải vật lộn với COVID-19.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO