Báo Điện tử Gia đình Mới

3 sai lầm khi rửa tay phòng, chống COVID-19 mà rất ít người nhận ra

Việc rửa tay thường xuyên để đảm bảo vệ sinh trong mùa dịch là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên hầu như ai cũng mắc phải 3 lỗi trong khi rửa tay mà không hề nhận ra.

 Rửa tay quá nhanh

Đây chính là lỗi rửa tay mà rất rất nhiều người mắc phải đó là rửa tay qua loa, rửa quá nhanh. Quy trình rửa tay chính xác để diệt vi trùng khỏi tay bạn đó là phải làm ướt tay bằng nước, tiếp theo là bôi xà phòng lên tay và quan trọng phải trà thật kỹ trong 21 giây rồi sửa lại tay thật sạch dưới vòi nước. 

3 sai lầm khi rửa tay phòng, chống COVID-19 mà rất ít người nhận ra 0

Nếu chỉ đơn giản xà phòng lên tay ướt và nhanh chóng rửa lại bằng xà phòng mà chưa trà tay kỹ sẽ không thể giúp bạn thoát khỏi vi trùng và mầm bệnh. 

Không làm khô tay sau khi rửa

Đây tiêp tục là một lỗi mà rất nhiều người hay gặp nhưng thường không nhận ra hoặc không để ý đến. Sau khi đã rửa tay đúng quy trình trong 21 giây, bạn cần làm khô tay bằng cách sử dụng máy sấy hoặc lau bằng khăn sạch, ngoài ra bạn cũng có thể lau bằng khăn giấy và vứt đi. 

3 sai lầm khi rửa tay phòng, chống COVID-19 mà rất ít người nhận ra 1

Nếu lau bằng khăn, lưu ý phải sử dụng khăn khô, sạch sẽ. Bởi chỉ cần chiếc khăn đó bị bẩn hoặc ẩm ướt thôi thì đó cũng chính là điều kiện thuận lợi cho vi trùng và vi khuẩn trong chiếc khăn đó tấn công vào tay bạn. 

Thay thế hoàn toàn bằng nước rửa tay khô

Không thể phủ nhận được sự tiện lợi, nhanh gọn và sạch sẽ của dung dịch rửa tay khô, nhưng không thể sử dụng nước rửa tay khô thay hoàn toàn cho việc rửa tay dưới vòi nước. Nước rửa tay sẽ phát huy tác dụng rất tốt trong những môi trường như bệnh viện, văn phòng hoặc những nơi tiếp túc xúc với các loại vi trùng mà không bị dính bẩn đất cát, dầu mỡ. 

3 sai lầm khi rửa tay phòng, chống COVID-19 mà rất ít người nhận ra 2

Tuy nhiên, trong hoạt động hàng ngày, bàn tay có thể trở nên rất nhờn hoặc dính bẩn, chẳng hạn như chế biến thực phẩm, chơi thể thao, trồng cây làm vườn, hoặc cắm trại, câu cá... Lúc này gel khô sẽ không hoạt động hiệu quả, thay vào đó, rửa tay bằng xà phòng và nước đặc biệt được khuyến khích, nhằm rửa trôi bụi bẩn tốt hơn, mang đi phần lớn vi khuẩn gây hại.

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO