Báo Điện tử Gia đình Mới

3 cách đơn giản để giảm cân sau dịp nghỉ Tết ăn uống thả ga

Ăn uống thả ga, thiếu kiểm soát trong những ngày Tết làm nhiều người tăng cân chóng mặt. Làm thế nào để giảm cân sau Tết hiệu quả?

Theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng, có một số cách đơn giản nhưng lại giúp giảm cân hiệu quả sau dịp nghỉ Tết như sau:

1. Ăn sáng đầy đủ, lành mạnh

Ăn sáng đều đặn, lành mạnh sẽ giúp giảm cân sau kỳ nghỉ Tết ăn uống quá đà. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, những người ăn sáng tham gia vào các hoạt động thể chất nhiều hơn người không ăn sáng. Và đây được coi là một chìa khóa để giảm cân. Các nhà khoa học cũng khuyến nghị bữa ăn sáng nên chứa ít nhất 6 gram chất xơ để giảm cân và phòng ngừa các bệnh mạn tính.

giam-can-sau-tet

2. Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ 

Tăng cường chế độ ăn uống với các loại thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ như trái cây, rau, ngũ cốc, đậu và các loại hạt. Những thực phẩm này không chỉ tạo cho cơ thể cảm giác no mà còn cung cấp cho cơ thể các vitamin, khoáng chất cần thiết và chất dinh dưỡng không giàu calo.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để giảm cân hiệu quả, các loại trái cây và rau nên chiếm một nửa đĩa ăn, ngũ cốc nguyên hạt chiếm ít nhất một nửa tổng lượng ngũ cốc cần dùng và tăng lượng tiêu thụ các loại đậu, nhất là đậu Hà Lan và đậu lăng.

3. Tăng cường vận động

Tăng cường các hoạt động thể chất, tập luyện thể dục mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Mỗi ngày tập luyện trung bình 30 - 40 phút. Hoặc vận động nhiều lần trong ngày, mỗi lần tối thiểu 10 phút. Nên vận động tối thiểu 5 ngày/tuần, tốt hơn nên tập đều đặn mỗi ngày.

Nên lựa chọn các loại hình tập luyện có tính nhịp nhàng đều đặn, thời gian kéo dài như: đi bộ, đạp xe, bơi lội, dưỡng sinh...

 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO