Báo Điện tử Gia đình Mới

3 cách đạt an toàn tài chính của cặp vợ chồng triệu phú tiết kiệm

Năm 2021, cặp vợ chồng Jonathan và Jacqueline Sanchez đã có được tài sản ròng hơn 1 triệu USD thông qua việc kết hợp tiết kiệm, đầu tư và bất động sản. Nhưng phải mất một thời gian để Jonathan cảm thấy an toàn về tài chính, dù đã trở thành triệu phú.

Jonathan lớn lên trong gia đình đơn thân, quen sống tiết kiệm. Anh cho biết: "Tôi phải suy ngẫm rất nhiều để đạt được trạng thái không còn cảm giác tội lỗi khi tiêu tiền. 

Tôi lớn lên trong gia đình nghèo, điều đó tạo ra tâm lý kham hiếm. Phải mất một thời gian để nhận ra rằng chúng tôi đã và đang kiếm được tiền để có thể thoải mái nói rằng mình ổn".

Vợ chồng Jonathan và Jacqueline Sanchez

Vợ chồng Jonathan và Jacqueline Sanchez

Jonathan và Jacqueline là đồng sáng lập của doanh nghiệp giáo dục tài chính Parent Portfolio hiện do Jacqueline điều hành toàn thời gian. Jonathan vẫn làm công việc chính là kỹ sư phần mềm. Jonathan phụ trách các khoản đầu tư bất động sản của hai vợ chồng, còn Jacqueline quản lý sổ sách gia đình.

Dưới đây là 3 lý do chính giúp họ đạt được an toàn tài chính, có thể sống và chi tiêu thoải mái

1. Quỹ khẩn cấp dồi dào

Jonathan cảm thấy rất an toàn khi biết vợ mình kiểm soát được ngân sách.

"Cô ấy lo liệu tất cả sổ sách và đã làm rất tốt việc phân bổ các khoản tiền này. Vì vậy, nếu bất cứ điều gì xảy ra, thì chúng tôi thực sự vẫn ổn", Jonathan cho biết.

"Chúng tôi có tiền dự trữ, nếu điều chỉnh lại ngân sách và thắt lưng buộc bụng một chút, chúng tôi có thể đủ sống từ 18 đến 24 tháng với số tiền tiết kiệm hiện có, nếu một thảm họa nào đó xảy ra," Jacqueline nói thêm.

Điều đó vượt xa mức quỹ từ 3 - 6 tháng mà nhiều chuyên gia tài chính khuyên dùng. Nhưng quan trọng là nó bao gồm một cảnh báo mà nhiều người tiết kiệm bỏ qua. Khi xây dựng quỹ khẩn cấp, bạn không nhất thiết phải nghĩ về việc chi tiêu cho một tháng sinh hoạt hiện tại như thế nào. Thay vào đó, hãy nghĩ về cách bạn sẽ sống trong trường hợp xảy ra tình trạng khẩn cấp thực sự về tài chính.

Christine Benz, Giám đốc tài chính cá nhân tại Morningstar, chia sẻ: "Nếu bạn mất việc, bạn sẽ phải thực hiện một số thay đổi. Ví dụ, bạn có thể cắt giảm thẻ tập gym và các gói dịch vụ. Hãy suy nghĩ về mức tối thiểu bạn cần để sống sót".

2. Đa dạng hóa nguồn thu nhập

Trong thế giới đầu tư, các chuyên gia thường khuyên bạn nên phân bổ tiền trong danh mục đầu tư của mình trên nhiều loại tài sản khác nhau. Khi làm như vậy, bạn sẽ giúp giảm thiểu rủi ro thua lỗ lớn trong một khoản đầu tư khiến bạn vỡ kế hoạch.

Khái niệm tương tự cũng áp dụng cho các nguồn thu nhập. Nếu tiền lương của bạn là tất cả thu nhập bạn kiếm được, thì việc mất việc đồng nghĩa với việc mất 100% thu nhập. Nhưng đối với vợ chồng Sanchez, nếu Jonathan mất việc làm chính, cặp vợ chồng này vẫn có thể dựa vào thu nhập từ 3 bất động sản cho thuê và tiền từ doanh nghiệp tư vấn tài chính của họ.

Có nhiều nguồn thu nhập đa dạng giúp vợ chồng họ cảm thấy an toàn về tài chính, ngay cả khi trải qua những thăng trầm khi khởi nghiệp và phát triển một doanh nghiệp trực tuyến.

Jacqueline nói: "Đó là một cảm giác quan trọng cần có, đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào các thuật toán không minh bạch của công cụ tìm kiếm trên Internet." "Nếu bạn có thể thích nghi được, thì bạn sẽ cảm thấy an toàn."

Nói cách khác, vợ chồng Sanchez có thể bắt đầu các dự án kinh doanh mới vì họ biết rằng nếu cần, họ có thể dựa vào các nguồn thu nhập khác.

Jacqueline nói: "Đầu tư bất động sản, mở doanh nghiệp, thực hiện những thay đổi lớn trong cuộc sống - tất cả đều được tính toán kỹ lưỡng. Chúng tôi có những kế hoạch B, C để phòng hờ."

3. Kỹ năng và tính tiết kiệm

Jacqueline nói: "Chúng tôi vẫn có những kỹ năng học được từ thời đại học. Tôi đã học dược sĩ. Tôi vẫn duy trì giấy phép hành nghề. Nó cho tôi cảm giác yên tâm rằng tôi luôn có thể quay lại đi làm thuê nếu cần thiết".

Trong khi đó, cặp vợ chồng này duy trì lối sống tiết kiệm và sống dưới mức thu nhập ở Omaha, Nebraska (Mỹ), một thành phố có mức sống tương đối phải chăng.

Jonathan nói rằng anh không bao giờ chi tiêu cho thời trang nhanh hoặc quần áo mới, hợp mốt, thay vào đó, anh chọn duy trì một tủ quần áo đơn giản và chăm chút cho chúng. Jacqueline nói rằng cô ấy vẫn còn giữ những bộ trang phục mà cô ấy đã mặc thời trung học.

Jacqueline nói: "Nếu bạn đến nhà chúng tôi, bạn sẽ thấy đồ nội thất mà tôi dùng từ lúc ở California. Chúng tôi biết giữ đồ cẩn thận và không lãng phí. Để mà nói, tiết kiệm là lối sống của chúng tôi.”

(Theo CNBC)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO