Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

2 cách đăng ký trực tuyến để nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất

Để nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, người lao động có thể đăng ký trực tuyến theo 2 cách.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn người lao động 2 cách nộp hồ sơ trực tuyến, giúp người lao động nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo của Nghị quyết số 116/NQ-CP.

Theo đó, phương thức đăng ký trực tuyến này áp dụng cho những đối tượng là người lao động đã dừng hoạt tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ 1/1/2020 đến hết 30/9/2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quyết định của pháp luật về việc làm.

Đối với nhóm lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp, đơn vị sử dụng lao động sẽ chịu trách nhiệm nộp danh sách nhận hỗ trợ cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

  Để nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, người lao động đăng ký qua ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số hoặc trên Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ảnh minh họa

Để nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, người lao động đăng ký qua ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số hoặc trên Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ảnh minh họa

Người lao động nộp hồ sơ trực tuyến theo 2 cách: Qua ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số hoặc trên Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam như sau:

1. Thông qua ứng dụng VssID-BHXH số

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.

Bước 2: Chọn menu “Dịch vụ công”.

Bước 3: Chọn dịch vụ công Hỗ trợ COVID-19 theo Nghị quyết 116/NQ-CP (Hỗ trợ người tham gia BH thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19).

Bước 4: Kiểm tra lại thời gian tham gia BH thất nghiệp chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp (số tháng).

Bước 5: Lựa chọn hình thức nhận hỗ trợ (Tiền mặt tại cơ quan BHXH hoặc Tài khoản Ngân hàng).

Trường hợp chọn nhận hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng, điền/chọn các thông tin sau:

- Số tài khoản của người đề nghị nhận hỗ trợ.

- Chọn ngân hàng (chi nhánh ngân hàng).

Bước 6: Chọn “Cơ quan tiếp nhận hồ sơ”, bấm nút Gửi.

Bước 7: Nhập mã OTP, bấm “Xác nhận” để gửi hồ sơ.

2. Thông qua Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Người lao động cũng có thể đề nghị hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP thông qua Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn bằng tài khoản đã đăng ký.

Bước 2: Chọn mục “Kê khai hồ sơ”, màn hình hiển thị danh sách các dịch vụ công để kê khai.

Bước 3: Tại màn hình: “Danh sách thủ tục”, chọn mã thủ tục 653 - Hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và chọn Kê khai.

Bước 4: Kê khai hồ sơ: Thực hiện chọn: “Kê khai” hệ thống sẽ kiểm tra thông tin quá trình tham gia của theo mã số BHXH để hiển thị các thông tin. Chọn các giấy tờ đính kèm.

Bước 5: Nộp hồ sơ: Nhập mã xác nhận và Nhập OTP để xác thực. Sau khi thực hiện xác nhận thành công hệ thống có thông báo nộp hồ sơ thành công và như vậy là hồ sơ của cá nhân được gửi đến cơ quan BHXH thành công.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO