Báo Điện tử Gia đình Mới

18 nguyên liệu nấu ăn đắt nhất thế giới, 3 trong số đó có bán tại Việt Nam

Không chỉ có nhụy hoa nghệ tây, những cái tên này cũng được xếp váo danh sách nguyên liệu nấu ăn đắt nhất thế giới. Có nằm mơ bạn cũng không thể tưởng tượng mức giá siêu đắt đỏ của chúng.

Tổng hợp 18 loại nguyên liệu nấu ăn đắt nhất thế giới mà đầu bếp nổi tiếng nào cũng mong có. Bạn sẽ ngạc nhiên khi 3 trong số 18 nguyên liệu này cũng có bán tại Việt Nam đấy.

nguyen--lieu-nau-an-dat-nhat-the-gioi

1. Cỏ Foie

Nhắc đến những loại gia vị đắt nhất thế giới chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cỏ Foie. Đây là loại gia vị được dùng để chế biến món gan ngỗng cũng đắt giá không kém.

2. Nấm trắng Truffles 

Loại nấm này có vị ngọt và mùi thơm kỳ lạ cùng vị cay nồng tự nhiên. Do rất khó trồng nên nấm truffle được coi là thứ gia vị tinh tế hiếm có trong những món ăn cần vị cay. Chính vì sự đặc biệt đó mà nấm truffle trắng và những món ăn có thành phần này luôn là món ăn siêu đắt đỏ.

Hiện, nấm Truffle có giá  lên đến 7.000 Euro/kg và nó là loại nguyên liệu quý giá mà đầu bếp nổi tiếng nào cũng mong được một lần tận tay chế biến.

Nấm trắng Truffles thường được dùng nhiều trong các món ăn của Italia.

3. Hoa Vanila

Một trong những loại nguyên liệu nấu ăn đắt nhất thế giới chắc chắn không thể thiếu Vanila - loại gia vị được săn lùng nhiều nhất trên thế giới, dù mức giá lên tới 4.000 USD/pound, chỉ xếp sau nhụy hoa nghệ tây.

4. Dưa hấu Densuke

Là loại quả quý đến từ đất nước Nhật Bản, dưa hấu Densuke được giới nhà giàu trên thế giới săn lùng bởi chúng vô cùng quý hiểm. Với vỏ đen, cứng lạ mắt cùng vị ngọt mát, đặc trưng, loại quả này không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. 

Hiện giá bán của dưa hấu Densuke có giá bán lên đến 6.100 USD/quả.

5. Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây từ lâu đã được biết đến như một loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới có giá lên tới 230 triệu đồng/kg. Loại gia vị này được coi là gia vị hoàng gia cho các món ăn cao cấp trên thế giới.

Bên cạnh công năng làm tăng thêm hương vị cho món ăn, nhụy hoa nghệ tây còn tốt cho sức khỏe của con người.

6. Trứng cá Caviar

Đây là loại trứng cá muối từ loài cá tầm có mặt ở nhiều vùng biển trên khắp thế giới. Tùy vào từng khu vực mà trứng cá Caviar có hương vị khác nhau. Trong đó, trứng cá Beluga ở khu vực miền nam nước Nga là loại đắt giá hơn cả. 

Hiện nay, trứng cá Caviar đang được bán với mức giá khoảng 25.000 USD/hộp.

7. Dưa vàng Yubarki

Dưa vàng Yubarki được bán với giá khoảng 23.000 USD/quả. Loại dưa này có vị ngọt đặc trưng không loại dưa nào có được. Với quy trình chăm sóc nghiêm ngặt, mỗi cây dưa Yubarki khi ra quả chỉ được phép để duy nhất 1 quả để đảm bảo tiêu chuẩn.

8. Hồng yến

Một trong những nguyên liệu nấu ăn đắt nhất thế giới phải kể đến hồng yến. Đây là nguyên liệu cao cấp có giá lên tới 10.00 USD/bát. Loại hồng yến này không những thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.

9. Cá ngừ vây xanh

Đây là loài cá quý hiếm và gần như tuyệt chủng trên thế giới. Hiện, giá bán của cá ngừ vây xanh rơi vào khoảng 4.000 USD/con. 

10. Khoai tây La Bonnotte

Khác với các giống khoai tây thông thường, loại khoai La Bonnotte chỉ được trồng ở phía tây nước Pháp. Với giá trị dinh dưỡng cao cùng các công năng khác mà nó mang lại, hiện loại khoai tây này đang được bán với mức giá là 1.600 USD/kg.

11. Cá Eels

Không chỉ có cà ngừ vây xanh, cá Eels cũng là loại cá quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng cao. Hiện đây là loại cá đắt đỏ nhất trên đất Mỹ.

12. Hàu ở vịnh Coffin

Không phải ai cũng dám chi tiền để thưởng thức hàu ở vịnh Coffin, Australia. Loại hàu này rất khó đánh bắt nhưng giá trị dinh dưỡng lại rất cao. Hiện nay, giá của loại hàu này đang là 100 USD/con.

13. Cà phê chồn Esmeralda

Loại cà phê đắt đỏ này rất hiếm, khi uống bạn sẽ có cảm giác giống như một cơn bùng nổ của vị giác với hương vị đặc trưng nhất là vải thiểu hoa nhài, bởi thế mà bất cứ fan hâm mộ nào cũng mong ước được 1 lần thưởng thức.

Hiện cà phê chồn Esmeralda có giá 400 USD/pound.

14. Tôm hùm Scotland

Khác với tôm hùm thông thường, tôm hùm Scotland có hương vị đặc trưng riêng khiến nó được xếp vào một trong những nguyên liệu đắt đỏ nhất trên thế giới.

15. Bò Wagyu

Để thưởng thức hương vị bò Wagyu, bạn phải bỏ ra khoảng 1.300 USD/pound.

16. Nấm Masutake

Masutake là loại nấm đắt nhất trên thế giới hiện nay. Loại nấm này chủ yếu có ở Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Phần Lan và Thụy Điển. Loài nấm Mattake này thường có sự liên kết với loài thông đỏ Nhật Bản. Nó thường ẩn mình dưới những chiếc lá trên nền rừng nên rất hiếm có khó tìm.

Hiện, nấm Masutake có giá 1.000 USD/pound.

17. Giấm Balsamico

Nếu điểm danh các loại gia vị, nguyên liệu nấu ăn đắt nhất thế giới thì chắc chắn không thể bỏ qua giấm Balsamico. Đây là một loại gia vị đặc biệt quý hiếm khi phải mất 10-25 mới sản xuất được 1 mẻ. Giá của nó là 170 USD/lọ 150ml.

18. Trà xanh matcha

Trà xanh matcha vốn là một nguyên liệu tuyệt vời làm nên các món tráng miệng dành cho người sành ăn, hiện matcha chất lượng được bán với giá khoảng 180 USD/kg.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO