Báo Điện tử Gia đình Mới

7 gói hỗ trợ 'Vàng' gieo cơ hội, hy vọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội công bố kết quả của Tuần lễ Vàng 2023 với nhiều gói hỗ trợ các cặp vợ chồng hiếm muộn trên hành trình tìm kiếm con yêu, trong đó có 11 trường hợp được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm lên đến 100 triệu đồng.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa tổ chức lễ “Công bố và trao quyết định: 10 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí khác” cho các trường hợp bệnh nhân đủ điều kiện, đã nộp hồ sơ đăng ký xét duyệt trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Vàng – Ươm mầm hạnh phúc 2023.

7 gói hỗ trợ "Vàng" cho các gia đình hiếm muộn

Sau thời gian nhận hồ sơ, xét duyệt và thẩm định công tâm, Ban tổ chức chương trình Tuần Lễ Vàng 2023, Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã chọn ra những gia đình hiếm muộn khó khăn đủ điều kiện để trao các gói hỗ trợ ý nghĩa này.

11 cặp vợ chồng hiếm muộn được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm.

11 cặp vợ chồng hiếm muộn được miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm.

Các gói hỗ trợ bao gồm:

11 gia đình nhận hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON - IVF)

Miễn phí 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền: Thận đa nang, tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh, Thalassemia, Hemophilia, teo cơ tủy… và một số bệnh lý hiếm khác (không giới hạn số lượng phôi)

Miễn phí 12 ca vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng – MicroTESE cho các gia đình thực hiện IVF có giá trị tương đương 14 triệu đồng/ca

Miễn phí 11 ca phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung có giá trị tương đương 14 triệu đồng/ca (Không bao gồm chi phí thuốc và các chi phí khác)

Miễn phí 20 ca nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse (tối đa 16 phôi)

Miễn phí 50 ca Thụ tinh nhân tạo – bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI)

Miễn phí 20 ca sử dụng dịch vụ kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm trị giá 30.000.000vnđ gồm tiền: Chọc trứng, tạo phôi, nuôi phôi (n3).

Đáng chú ý là 11 trường hợp được chọn TTTON miễn phí sẽ được Bệnh viện hỗ trợ 100% chi phí thực hiện TTTON (bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ phôi, chuyển phôi…), tương đương 100 triệu đồng tuỳ từng trường hợp.

Ngoài ra, Bệnh viện sẽ hoàn tiền khám, xét nghiệm trước đó các gia đình đã thực hiện để hoàn thiện hồ sơ. Riêng chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt cá nhân cũng như những chi phí phát sinh không nằm trong quy trình thực hiện TTTON, bệnh nhân sẽ tự chi trả theo quy định.

Nhân lên những niềm hy vọng mới

Được trao tặng gói hỗ trợ miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm, 2 vợ chồng chị Hồ Thị Chính và anh Lê Đức Huy (Gio Linh, Quảng Trị) không giấu được niềm vui sướng, xúc động. Kết hôn từ năm 2018 nhưng đến nay anh chị vẫn chưa có con.

Hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn khi nguồn thu nhập gia đình khá thấp khi công việc chủ yếu của chị Chính là cạo mủ cao su, còn anh Huy cũng chỉ có lương 2 triệu/tháng từ công việc ở xã.

5 năm mong con, anh chị cũng đã đi chạy chữa, từng thực hiện thụ tinh nhân tạo – bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) năm 2021 nhưng không thành công. Nhiều lúc, hai vợ chồng chị Chính đã có lúc muốn buông xuôi bởi chi phí trên hành trình tìm con quá lớn.

Năm 2023, 2 anh chị vượt gần 600km từ Quảng Trị ra BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thăm khám. May mắn, anh chị là 1 trong 11 trường hợp được BV hỗ trợ gói miễn phí TTTON.

2 vợ chồng chị Hồ Thị Chính và anh Lê Đức Huy xúc động khi được nhận gói hỗ trợ miễn phí TTTON.

2 vợ chồng chị Hồ Thị Chính và anh Lê Đức Huy xúc động khi được nhận gói hỗ trợ miễn phí TTTON.

Hay với gia đình chị Vi Thị Diện (1994) và anh Lương Văn Dược (1992), người dân tộc Thái (ở Thanh Hóa), được BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ miễn phí TTTON là điều "nằm mơ" anh chị cũng ko dám nghĩ tới. Kết hôn từ năm 2014, gần một thập kỷ qua anh chị vẫn ngày qua ngày mong ngóng tiếng cười trẻ thơ trong ngôi nhà nhỏ.

Biết cả 2 vợ chồng ở trong diện "hiếm muộn" nhưng kinh tế gia đình quá khó khăn nên anh chị vẫn chưa chạm tay đến giấc mơ bế bồng con yêu. Tháng 5/2023, sau nhiều năm dành dụm, hai vợ chồng chị Diện anh Dược đến BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thăm khá và tham gia Tuần lễ Vàng, may mắn được nhận gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF.

"Chúng em vẫn còn một chặng đường dài phía trước nhưng những hỗ trợ thiết thực và to lớn hôm nay của BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ tạo thêm cơ hội, những niềm hy vọng mới  trên hành trình tìm con của các gia đình khó khăn" - chị Chính xúc động chia sẻ.

5 năm san sẻ gánh nặng kinh tế và tặng những "món quà vô giá" cho các gia đình nghèo hiếm muộn

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Bệnh viện triển khai hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON cho 10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong các ca được TTTON miễn phí từ năm 2019 đến nay, 90% các gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh với 46 em bé chào đời, các gia đình còn lại đang chờ chuyển phôi cũng như nhận được sự hỗ trợ, theo dõi, hỗ trợ sát sao từ Bệnh viện. 

ThS.BS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn.

ThS.BS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn.

ThS.BS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn chia sẻ: "Chúng tôi thấu hiểu những niềm mong mỏi, khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần của các gia đình hiếm muộn nên hàng năm có những gói hỗ trợ để mong giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn có con yêu.

Hàng nghìn em bé ra đời mỗi năm nhờ các phương pháp hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện chính là động lực to lớn để đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện ngày càng nỗ lực hơn nữa trên hành trình kết nối yêu thương – ươm mầm hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn”.

Từ nhiều năm nay, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã trở thành "điểm tựa" của hàng nghìn các gia đình vô sinh hiếm muộn. Bệnh viện ngày càng cập nhật những kỹ thuật mới, hiện đại nhất để kịp thời phát hiện, điều trị thành công cho các bệnh nhân.

BS CKI Phạm Văn Hưởng – Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cho biết: “Sự ra đời của các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại như vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng – MicroTESE, xét nghiệm di truyền tiền làm tổ, nội soi thăm dò buồng tử cung hay nuôi cấy và theo dõi phôi tự động nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ đánh giá và lựa chọn chuyển phôi tối ưu…đã giúp nhiều trường hợp hiếm muộn tưởng chừng như vô vọng, cuối cùng cũng có được quả ngọt.

BS CKI Phạm Văn Hưởng – Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện công bố miễn phí 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền.

BS CKI Phạm Văn Hưởng – Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện công bố miễn phí 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền.

Với mong muốn giúp cho các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn đến gần với giấc mơ làm cha làm mẹ, hôm nay Bệnh viện chúng tôi trao tặng các gói hỗ trợ cho những trường hợp vợ hoặc chồng cần can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản chuyên sâu, phức tạp.

Hành trình tìm con có thể còn nhiều khó khăn, nhưng chính sự nỗ lực, kiên trì, tin tưởng vào phác đồ của bác sĩ, vào kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại sẽ mang đến quả ngọt là những thiên thần nhỏ nơi cuối hành trình cho các gia đình hiếm muộn”.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO