Báo Điện tử Gia đình Mới

10 mẹo trị tóc dầu, tóc nhanh bết dính trong mùa hè tại nhà hiệu quả

Mùa hè và mái tóc dầu bết dính thường đi kèm với nhau, khiến tóc bạn lúc nào cũng trong tình trạng xấu xí. Bác sĩ Blossom Kochhar sẽ chia sẻ một số mẹo đơn giản để trị tóc dầu vào mùa hè.

1. Nước cốt dừa là nguyên liệu tốt nhất cho mái tóc khỏe mạnh. Bạn chỉ cần trộn nước cốt dừa tươi, thêm 1 quả chanh vắt và 4-5 giọt tinh dầu oải hương và thoa lên tóc. Để nguyên trong 4-5 giờ rồi gội sạch.

10 mẹo trị tóc dầu, tóc nhanh bết dính trong mùa hè tại nhà hiệu quả 0

2. Ngay trước khi gội đầu, pha 1 thìa nước và 10 giọt tinh dầu hoắc hương. Dùng ngón tay thoa hỗn hợp này lên khắp da đầu và tóc. Gội đầu như bình thường.

3. Pha 2-3 giọt tinh dầu ngọc lan tây vào dầu gội đầu để chăm sóc tóc. Tinh dầu ngọc lan tây cũng có thể dùng như một dầu xả tự nhiên. 

4. Cách đơn giản nhất để trị da đầu dầu là gội đầu bằng dầu gội kiểm soát dầu. Hãy gội đầu lần thứ hai với dầu gội tăng độ ẩm, đặc biệt với tóc xoăn.

5. Thay vì gội đầu quá nhiều, hãy chuyển sang dùng dầu gội khô. Chỉ nên thoa dầu gội khô lên trên lược và chải lên tóc.

6. Một lầm tưởng rất lớn là người có tóc dầu không cần dùng dầu xả. Thực tế người da đầu dầu cũng cần dầu xả như người da đầu khô, chỉ cần nhớ là dùng dầu xả trên tóc thay vì da đầu. Hãy dùng dầu xả nhẹ và tránh dùng các loại mặt nạ tóc.

7. Để giảm bớt dầu trên tóc nhưng vẫn giữ cho tóc bóng mượt, hãy sử dụng giấm táo cho lần xả tóc cuối cùng. Pha một thìa cà phê giấm táo với một cốc nước và dùng hỗn hợp này để xả tóc.

10 mẹo trị tóc dầu, tóc nhanh bết dính trong mùa hè tại nhà hiệu quả 1

8. Sử dụng các sản phẩm chuyên cho tóc dầu, ví dụ chỉ dùng dầu dưỡng cho tóc dầu, không dùng dầu thầu dầu hay bất kỳ loại dầu nào khác.

9. Tóc dầu đồng nghĩa với gàu. Để loại bỏ gàu, hãy pha 1 thìa cà phê nước cốt chanh với dầu dừa và thoa đều lên da đầu.

10. Ngưng dùng tay hoặc lược để chải tóc, vuốt tóc thường xuyên. Việc này sẽ làm tăng tiết bã nhờn trên tóc và gây ra tóc dầu, bết dính. Điều này không có nghĩa là bạn không nên chải đầu, nhưng hãy hạn chế và bỏ thói quen đưa tay lên tóc.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO