1 thôn ở Nam Định bỗng phát hiện 21 ca nhiễm COVID-19

Đó là thôn Đằng Động ở xã Yên Hồng, huyện Ý Yên. Bệnh nhân đầu tiên có biểu hiện nhiễm COVID-19 nhưng tự chữa ở nhà, sau đó đi khám tại Ninh Bình mới phát hiện nhiễn.

Theo báo cáo của huyện Ý Yên, hồi 16 giờ ngày 17/10, UBND huyện Ý Yên nhận được tin báo từ CDC Ninh Bình về việc phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bà N. T. H, trú tại thôn Đằng Động, xã Yên Hồng (Ý Yên).

  1 thôn ở Nam Định bỗng phát hiện 21 ca nhiễm COVID-19

1 thôn ở Nam Định bỗng phát hiện 21 ca nhiễm COVID-19


Yếu tố dịch tễ liên quan: gần 1 tháng qua bà H không ra khỏi xã, không đến vùng có dịch, không tiếp xúc với người từ vùng dịch về; hàng ngày bà có đi chợ làng vào các buổi sáng sớm, thỉnh thoảng có đi phụ hồ xây tường rào cho 1 gia đình ở cùng thôn;

Ngày 1/10 đi dự đám hiếu nhà bà B ở thôn Lộc Thượng, xã Yên Hồng, có tiếp xúc với nhiều người (có đeo khẩu trang).

Ngày 10/10, bà H có sốt và đau họng, tự đi mua thuốc về uống không đỡ nên đã gọi ông T là y tá thôn đến khám truyền dịch;

Ngày 12/10 và ngày 14/10 bệnh đỡ sốt nhưng vẫn đau họng và thỉnh thoảng có ho; ngày 12/10 bà H có đi dự ăn cỗ tại nhà bà M ở thôn Đằng Động, tiếp xúc nhiều người, không đeo khẩu trang.

Ngày 17/10 bà được con rể và con trai thuê xe taxi của xã Yên Tiến đưa đi khám bệnh tại Phòng khám Hoa Lư – Hà Nội (thành phố Ninh Bình). Tại đây bà H khai báo y tế và xét nghiệm test nhanh 2 lần đều dương tính và đã được cách ly tạm thời tại Trạm Y tế phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình (Ninh Bình).
Tại đây bà được lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR, đến 16 giờ cùng ngày có kết quả dương tính, hiện tại sức khỏe bà H có sốt nhẹ , ho từng tiếng, không khó thở.

Ngay sau nhận được thông tin về ca bệnh, UBND huyện đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Công an huyện triển khai truy vết thần tốc, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp có liên quan đến bà H. Kết quả ban đầu qua truy vết đã xác định được 30 trường hợp F1.

Đến chiều tối 18/10, ở thôn Đằng Động phát hiện thêm 20 người nhiễm COVID-19, đều là F1 của bà H.

Trung tâm Y tế huyện Ý Yên đang tiếp tục khẩn trương điều tra xác minh các trường hợp F1, F2, F3 để kịp thời xử lý lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đảm bảo đúng quy định.

V.Linh

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính