Theo Oriental Daily, cô bé Boram (Hàn Quốc) và gia đình có 2 kênh YouTube là Boram Tube Vlog với hơn 17,6 triệu lượt đăng ký và Boram Tube ToysReview với hơn 13,6 triệu lượt đăng ký.
Là một trong những kênh YouTube nổi tiếng nhất Hàn Quốc, lượt xem cho mỗi video của Boram có thể đạt từ 1,5 triệu đến 300 triệu lượt xem.
Theo Korea Herald, hai kênh YouTube này chiếm thị phần lớn trong lợi nhuận quảng cáo của các kênh YouTube tại Hàn Quốc, dẫn số liệu từ Social Blade. Các nhà phân tích ước tính mỗi tháng 2 kênh YouTube này thu về khoảng 3,1 triệu USD (tương đương 71,9 tỷ đồng).
Vì cô bé mới chỉ 6 tuổi nên các video của Boram tập trung hướng về đối tượng thiếu nhi, nội dung video chủ yếu về đánh giá đồ chơi, các hoạt động cho trẻ em và nhiều nội dung khác hấp dẫn trẻ em. Nếu còn là trẻ con, nhất định bạn sẽ thấy thích thú với các video của cô bé này.
Chỉ trong vòng 1 năm từ video đầu tiên được đăng tải, Boram đã trở nên nổi tiếng trên YouTube, giúp kênh của cô bé thu về cho gia đình khoản tiền kếch xù để mua được biệt thự trị giá 9,5 tỷ won (hơn 186 tỷ đồng) ở phường Cheongdam-dong, Gangnam, một trong những khu vực giàu có nhất Seoul.
Giấy tờ bất động sản cho thấy gia đình đã mua căn biệt thự rộng 258,3 mét vuông vào ngày 3/4/2019.
Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc rất ngạc nhiên với sự thành công của Boram, nhiều người cho rằng cô bé không cần thiết phải tìm việc khi lớn nữa, số khác nói mình cả đời cũng chẳng bao giờ kiếm được số tiền khổng lồ như thế.
Hoàng NguyênBạn đang xem bài viết YouTuber mới 6 tuổi đã kiếm bộn tiền, mua biệt thị 5 tầng hơn 180 tỷ đồng tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].