Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện 3 mẫu dương tính COVID-19 bằng cách xét nghiệm nhanh có kết quả sau 10 phút

Trong ngày đầu tiên thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19, Hà Nội đã phát hiện 3 mẫu dương tính với virus SARS-COV-2. Việc xét nghiệm COVID-19 sẽ được thực hiện thông qua mẫu máu, cho kết quả sau 10 phút.

Tối 31/3, thông tin với PV Gia Đình Mới, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, ngày đầu tiên thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 ở 4 điểm của các quận: Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Oai, đã có 753 người tham gia xét nghiệm nhanh ở các trạm xét nghiệm dã chiến.

Đặc biệt, cơ quan y tế đã phát hiện 3 ca dương tính với SAR-CoV-2. Đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa.

"3 trường hợp phát hiện dương tính đã được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi và cách ly. Chúng tôi cũng gửi mẫu bệnh phẩm lên viện xét nghiệm của Trung ương để xét nghiệm kiểm định lại", ông Tuấn nói và cho biết đang khẩn trương điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của 3 trường hợp này.

  Đã phát hiện 3 ca dương tính sau 1 ngày test nhanh bằng bộ kít xét nghiệm tại cộng đồng.

Đã phát hiện 3 ca dương tính sau 1 ngày test nhanh bằng bộ kít xét nghiệm tại cộng đồng.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, Hà Nội đã đề nghị một nhóm chuyên gia y tế cung cấp, lắp đặt cho thành phố 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Mỗi trạm có diện tích gần 10m2, có kết nối Internet, làm việc được 24/24. Việc xét nghiệm COVID-19 sẽ được thực hiện thông qua mẫu máu, cho kết quả sau 10 phút. Đây là cách mà Hàn Quốc đã làm, cho kết quả chính xác.

Ngay trong đêm 30/3, các đơn vị của ngành y tế đã bắt tay triển khai lắp đặt các lều dã chiến theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hà Nội.

Ngày 31/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp với các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Oai, Ba Đình để lắp các trạm và thực hiện xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp có liên quan tới BV Bạch Mai như bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người sử dụng dịch vụ của BV Bạch Mai.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO