Báo Điện tử Gia đình Mới

Xe cấp cứu chở người dương tính SARS-CoV-2 trốn chốt kiểm soát

Tài xế xe cấp cứu cố tính chở 1 người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trốn chốt kiểm soát Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sáng 11/8, tại cuộc họp trực tuyến thông tin cho báo chí, Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết đang xem xét, xử lý nghiêm vụ việc xe cứu thương chở người dương tính "thông chốt" trên Quốc lộ 51.

Trước đó, khoảng 14 giờ 40 hôm qua 10/8, tại chốt kiểm tra xe trên QL 51 (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu), lực lượng chức năng phát hiện ô tô cấp cứu mang BKS 51B - 323.82 do N.V.N (SN 1983, hộ khẩu Bình Định) điều khiển chở theo 2 người lưu thông hướng TP HCM về Vũng Tàu. 

Mặc dù lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế vẫn cố tính cho xe vượt trạm, không chấp hành hiệu lệnh. Lực lượng CSGT đã dùng xe đặc chủng đuổi theo và buộc tài xế điều khiển xe cấp cứu quay lại chốt để làm việc theo quy định.

Tại đây, tài xế khai nhận chở 1 người dương tính với SARS-CoV-2, xét nghiệm tại TP HCM. Đó là bà L.T.H (xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức).

  Xe cấp cứu chở người dương tính COVID-19 trốn chốt kiểm soát.

Xe cấp cứu chở người dương tính COVID-19 trốn chốt kiểm soát.

Qua điều tra, từ ngày 28/7 đến ngày 4/8, bà L.T.H chỉ ngụ tại xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức. Trưa 4/8, bà H. thuê xe hơi 4 chỗ từ nhà lên TP HCM để chăm sóc con gái mới sinh tại bệnh viện Từ Dũ và ở tại phường 15, quận Tân Bình, TP HCM.

Tại đây, bà H. tiếp xúc với 3 người thân gồm con gái, con rể và cháu bé 12 ngày tuổi. Ngày 8/8, bà H. có biểu hiện ho, sốt nhiều hơn và được người nhà đưa đi làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính.

12 giờ trưa 10/8, bà H. được người thân thuê xe cứu thương của phòng khám đa khoa A.D (quận 12, TP HCM) về nhà ở Châu Đức. Đi cùng bà H. có 2 người trong đó tài xế và một người của phòng khám A.D.

Bà H sau đó đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đưa đi bệnh viện điều trị. Tài xế và người đi cùng tới khu vực cách ly tập trung.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO