Báo Điện tử Gia đình Mới

Xác minh thông tin Phòng khám ĐKQT Thu Cúc không tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19

Sở Y tế Hà Nội xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh COVID-19 tại Phòng khám ĐKQT Thu Cúc.

Ngày 13/5, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh ký quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám ĐKQT Thu Cúc (địa chỉ 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy).

Việc này nhằm xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận ngày 12/5 (bà N.T.T.H. - vợ ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco) để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Liên quan đến vấn đề này, ThS.BS. Tạ Quang Mậu, Giám đốc phòng khám ĐKQT Thu Cúc  cho biết, trường hợp trên, sau khi có thông tin trên báo chí, ban lãnh đạo BV đã ngay lập tức cho rà soát lại toàn bộ danh sách khách hàng đến khám bệnh và trích xuất camera nội dung chi tiết. 

Xác minh thông tin Phòng khám ĐKQT Thu Cúc không tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 0

Theo đó, bệnh nhân đến khám tại Phòng khám vào lúc 9 giờ 51 phút ngày 09/5/2021 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc – phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn. 

Bệnh nhân khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội- Đà Nẵng. Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các địa điểm liên quan tới ổ dịch được Bộ Y tế thông báo (có bản cập nhật kèm theo đến ngày 9/5/2021). 

"Với thông tin khai báo tại thời điểm đó, Phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Do đó, việc không tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân không phải xuất phát từ nguyên nhân bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ", ông Tạ Quang Mậu khẳng định. 

Xác minh thông tin Phòng khám ĐKQT Thu Cúc không tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 1

Ông Mậu cũng cho rằng, theo quy định của Bộ Y tế, phòng khám không có chức năng xét nghiệm và điều trị COVID-19. Trong quá trình sàng lọc- phân luồng mà có ca nghi nhiễm thì sẽ đưa vào khu cách ly và xử lý các bước tiếp theo. Tại thời điểm sàng lọc bệnh nhân không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ). 

"Nhưng vì thấy bệnh nhân cũng đi từ Đà Nẵng về nên để cẩn thận cho bệnh nhân, nhân viên sàng lọc – phân luồng đã tư vấn cho bệnh nhân nên đến trạm y tế phường khai báo y tế vàtheo dõi sức khoẻ. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về trường hợp này", lãnh đạo phòng khám lý giải nguyên nhân tư vấn cho khách hàng "đi về".

Từ chiều 12/5/2021, phòng khám đã chủ động đóng cửa, dừng tiếp nhận bệnh nhân để rà soát và khử khuẩn. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO