Wednesday và những bộ phim về Gia đình Addams không thể bỏ qua

Wednesday là bộ phim truyền hình đang chiếm lĩnh kỷ lục giờ xem trên Netflix, kể về cô bé Wednesday Addams đến từ Gia đình Addams.

Giới thiệu phim Wednesday 

Poster phim truyền hình Wednesday (2022)

Poster phim truyền hình Wednesday (2022)

Wednesday là bộ phim truyền hình thể loại kinh dị, hài và siêu nhiên dành cho tuổi mới lớn của Mỹ dựa trên nhân vật Wednesday - cô con gái cả đầy "u ám" của gia đình Addams. Bộ phim do Alfred Gough và Miles Millar đồng sáng tạo.

Wednesday được giới thiệu như ngoại truyện của Gia đình Addams, là câu chuyện xoay quanh nhân vật Wednesday Addams và quá trình đi tìm lời giải cho bí ẩn về con quái vật ở học viện Nevermore, nơi cô đang theo học.

Phim có sự tham gia diễn xuất của Jenna Ortega trong vai trò nhân vật chính, cùng các nhân vật phụ bao gồm Catherine Zeta-Jones, Luis Guzmán, Isaac Ordonez, Gwendoline Christie, Riki Lindhome, Jamie McShane, Fred Armisen và Christina Ricci. 

Link xem phim Wednesday:

Netflix: https://www.netflix.com/vn/title/81231974

Giới thiệu series Gia đình Addams

Poster phim điện ảnh Addams Family Values (1993)

Poster phim điện ảnh Addams Family Values (1993)

Cơn sốt Wednesday trên Netflix đã đưa gia đình Addams trở lại với khán giả. Song không phải ai cũng biết rằng loạt phim về gia đình Addams đã được ra đời khá lâu với rất nhiều bản remake.

Gia đình Addams (The Addams Family) được tạo ra bởi nhà vẽ tranh biếm họa Charles Addams vào năm 1938 khi tác giả muốn chỉ trích lối sống "giấc mơ Mỹ": giàu có, kỳ cục, thích thú với sự quái lạ và chẳng quan tâm người khác nghĩ gì về mình.

Gia đình cốt lõi thường bao gồm Morticia, Gomez, Bác Fester, Grandmama, Wednesday và Pugsley cùng với quản gia của họ Lurch, Thing (một bàn tay quấy rầy) và Gousz 'Cousin Itt.

Mẹ Morticia và cô bé Wednesday được coi là hai nhân vật kinh điển nhất có vẻ ngoài lạnh lùng, khả năng “gây sốc” với một loạt thú vui “rùng rợn” và những phát ngôn bá đạo.

Lần đầu xuất hiện, gia đình này chỉ là một dải truyện ngắn đăng trên The New Yorkers, sau đó vì gây được sức hút nên được chuyển thể thành nhiều phiên bản hoạt hình và live-action.

Theo tờ The Telegraph, gia đình Addams "là một trong những gia đình mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Loạt phim về Gia đình Addams

Loạt phim về Gia đình Addams

Loạt phim về Gia đình Addams

Nếu bạn đã xem hết series Wednesday trên Netflix và vẫn lưu luyến Wednesday Addams cũng như gia tộc lập dị của cô ấy, hãy cùng đến với các bộ phim truyền hình và điện ảnh về Gia đình Addams.

The Addams Family (1964 - 1966)

Đây là loạt phim truyền hình mang tính biểu tượng ban đầu được phát sóng trên ABC, đưa Morticia, Gomez, Wednesday, Pugsley, Fester, Lurch và bàn tay trung thành Thing đến với khán giả đại chúng.

Loạt phim có 2 mùa, khởi đầu cho chuỗi phim về Gia đình Addams.

Addams Family (series phim hoạt hình 1973 - 1975)

Phiên bản hoạt hình của Hanna-Barbera Productions trên đài NBC kể về gia đình Addams trong một chuyến du lịch xuyên quốc gia, gây ra tình trạng lộn xộn ở mọi nơi họ đi qua.

Halloween With the New Addams Family (1977)

Dàn diễn viên trong series phim truyền hình gốc hội tụ ở tập phim đặc biệt nhân dịp Halloween.

The Addams Family (phim điện ảnh 1991)

Hai phiên bản điện ảnh The Addams Family (1991) và Addams Family Values (1993) để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất trong lòng fan hâm mộ.

Hai bộ phim này lần lượt nhận được Đề cử Oscar cho Thiết kế Phục trang và Chỉ đạo Nghệ thuật xuất sắc nhất, cùng thành công to lớn cả về mặt thương mại.

Addams Family Values (phim điện ảnh 1993)

Addams Family Reunion (phim điện ảnh 1998)

The Addams Family (phim điện ảnh hoạt hình 2019)

Gia đình Addams trở lại màn ảnh rộng trong bộ phim hoạt hình hài hước đầu tiên về gia đình đáng sợ nhất trong lịch sử.

Hài hước, kỳ quặc và hoàn toàn độc nhất vô nhị, Gia đình Addams sẽ xác định lại ý nghĩa của việc trở thành một người hàng xóm tốt.

The Addams Family 2 (phim điện ảnh hoạt hình 2021)

Gia đình Addams trở lại trong The Addams Family 2 vào năm 2021 mang tới những điều “dị thường” không thể ngờ tới.

Chỉ vừa kịp tuyên bố điều này, chú béo Fester đã ăn ngay phải một cú chơi khăm từ người em họ lông lá Itt. Rủ Itt đi câu cá nhưng lại câu phải đúng thuốc nổ.

Cháy hết quần áo, cô cháu gái Wednesday đã “giúp khéo” chú mình bằng cách phun mực đen lên người.

Không cần nhiều dẫn giải, khán giả có thể nhận ra giọng lồng tiếng quen thuộc của nữ diễn Chloë Grace Moretz trong vai cô con gái lớn Wednesday “khó ở” của nhà Addams.

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính