WCAYO - Khi thời trang tái chế trở thành liều thuốc chữa lành

Xuất hiện tại Vietnam International Fashion Week 2023 với vai trò là đối tác của The Mad Lab, We Care About Your Outfit hay còn gọi tắt là WCAYO do Trần Thanh Thiên sáng lập đã tạo sự quan tâm của nhiều người theo dõi. Đây là sự kết hợp của những sản phẩm lấy cảm hứng từ những món đồ second hand và trào lưu custom lại những món đồ có sẵn.

Hình ảnh phụ kiện độc đáo, khác biệt của WCAYO xuất hiện tại Vietnam International Fashion Week 2023

Hình ảnh phụ kiện độc đáo, khác biệt của WCAYO xuất hiện tại Vietnam International Fashion Week 2023

Để có được những phụ kiện này, team WCAYO đã làm việc rất nhiều ngày giờ với nhiều công đoạn cầu kỳ, tỉ mẩn

Để có được những phụ kiện này, team WCAYO đã làm việc rất nhiều ngày giờ với nhiều công đoạn cầu kỳ, tỉ mẩn

Sản phẩm đầu tiên của WCAYO là chiếc túi đeo chéo mang hình dáng 1 chú thỏ xám tên TERRY. Terry đã khiến cộng đồng những người yêu thích thời trang rất tò mò bởi chất liệu và ngoại hình độc đáo cũng như quá khứ của nó.

Được biết, chú thỏ xám này được ghép từ rất nhiều mảnh vải chất liệu jean và kĩ thuật may chắp vá. Theo như founder WCAYO là anh Trần Thanh Thiên chia sẻ thì câu chuyện của Terry ban đầu không có nhiều mảnh như bây giờ.

WCAYO mong muốn tạo ra những phụ kiện độc đáo, khác lạ từ những câu chuyện do chính mình tạo nên. Và đó là câu chuyện về quá khứ của Terry bắt đầu từ khi người chủ trước không hài lòng và có những bất mãn trong cuộc sống nên đã xé Terry – một chú thỏ nhồi bông thành nhiều mảnh và ném vào bãi rác.

Mỗi một sản phẩm mà WCAYO sáng tạo thì đều mang tới một câu chuyện riêng

Mỗi một sản phẩm mà WCAYO sáng tạo thì đều mang tới một câu chuyện riêng

 May mắn thay Terry lại được một cô bé nhỏ là trẻ mồ côi đang lang thang ngoài bãi rác để tìm đồ chơi thì nhặt được và đem về may chắp vá lại. Bên cạnh đó khi còn ở bãi rác, Terry gặp được người anh em có hoàn cảnh tương tự với mình là 1 chú khỉ mang tên Bucky. Thế nhưng Bucky lại có quá khứ tồi tệ hơn Terry, người chủ trước của Bucky đã cắt bỏ 2 tai của cậu và biến nó thành 1 chiếc headphone. Đó là lí do Buck có phần hoang dã và nghiêm túc hơn.

Empty

Và nếu để ý một chút sẽ thấy phần ngón tay của Bucky bị cháy xén và chuyển sang màu đen. Đó là do khi Terry sắp rơi vào lò đốt rác, chính Bucky đã đưa tay ra để cứu Terry bất chấp nguy hiểm. Từ đó Terry luôn luôn xem Bucky là người anh trai của mình.

Việc xây dựng hình ảnh những con vật và câu chuyện tưởng chừng như không thể xảy ra đối với những chiếc túi đeo chéo hay balo đơn giản, đã khiến cho cộng đồng yêu và đam mê thời trang cảm thấy vô cùng cảm động và thương yêu những sản phẩm đến từ WCAYO. Khi Terry và Bucky được mở bán đã vô tình bắt gặp được những bạn trẻ đồng điệu, cũng đã, từng và đang bị tổn thương về mặt tinh thần, tâm hồn.

WCAYO đang muốn hướng tới thị trường quốc tế trong thời gian tới

WCAYO đang muốn hướng tới thị trường quốc tế trong thời gian tới

Theo quan điểm và suy nghĩ mà founder WCAYO chia sẻ, thì khi chúng ta còn nhỏ và mới sinh ra, tâm hồn chúng ta không hề có bất cứ vết nứt hay mảnh vỡ nào. Nhưng chúng ta lớn lên và trưởng thành hơn, cuộc sống khiến chúng ta gặp những áp lực vô hình khiến cho tâm hồn chúng ta vỡ vụn từ bên trong.

Thế nên thông điệp mà WCAYO muốn truyền tải đó là hãy để những mảnh vải tượng trưng cho những vụn vỡ về tâm hồn đó được hàn gắn lại. Có thể thành phẩm sẽ không còn được vẹn nguyên như lúc ban đầu, nhưng đó sẽ là những sự liên kết riêng biệt và mang vẻ đẹp riêng như những chiếc túi mang một cái tên riêng, một hình hài riêng, một câu chuyện riêng tượng trưng cho mỗi người chúng ta trong xã hội này.  

Mang tất cả những thông điệp và ý nghĩa để đưa vào từng sản phẩm được thiết kế tỉ mỉ và chỉnh chu. Kèm theo đó là những kế hoạch phát triển rộng lớn thương hiệu “ We

Care About Your Outfit “ – WCAYO của Trần Thanh Thiên hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ và mới mẻ đến từ những sản phẩm, cùng chiến lược phủ sóng WCAYO ra thị trường quốc tế trong thời gian sắp tới.

Yến Anh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính