Báo Điện tử Gia đình Mới

Vụ học sinh lớp 1 đứng ngoài trời nắng vì đến sớm: Xem xét xử lý giáo viên, hiệu trưởng

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu quận Ngô Quyền xem xét, làm rõ trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 và hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung trước sự việc HS lớp 1 phải đứng nắng.

Sáng 22/5, thông tin với PV Gia Đình Mới, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết đã yêu cầu quận Ngô Quyền làm rõ trách nhiệm của giáo viên lớp 1A1 và hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung về sự việc một học sinh phải ra cổng trường nắng để đứng vì đi học sớm.

Vụ học sinh lớp 1 đứng ngoài trời nắng vì đến sớm: Xem xét xử lý giáo viên, hiệu trưởng 0

Lãnh đạo TP Hải Phòng cho hay, ngay sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh một học sinh lớp 1A1 trường tiểu học Quang Trung do đi học sớm đã phải đi ra trời nắng để đứng đợi đến giờ vào học, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 phê bình các học sinh đi học sớm, chiều 21/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã đến tận trường tiểu học Quang Trung làm việc với BGH nhà trường, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 và phụ huynh về sự việc.

Hiệu trưởng nhà trường là bà Đào Thị Cẩm Ly báo cáo, sau khi nhận được thông tin phản ánh, nhà trường đã mời phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 là bà Lê Thị Kim Lan tới làm việc. Cô giáo Lan đã có biên bản tường trình sự việc, nhận lỗi.

  Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 trần tình sự việc.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 trần tình sự việc.

Tại cuộc họp, bà Lan cho biết, do thấy học sinh đến sớm từ 13 giờ chiều (trong khi quy định là 13 giờ 30), nô đùa làm ảnh hưởng học sinh bán trú nên đã chụp ảnh lại rồi đưa lên nhóm lớp trên Zalo để nhắc nhở phụ huynh lưu ý giờ giấc đúng quy định, ảnh hưởng tới học sinh khác.

Bà Lan thừa nhận cách làm chưa hợp lý khi đã chụp ảnh, phê bình học sinh. Tuy nhiên với sự việc học sinh đứng ngoài trời nắng, bà Lan khẳng định không biết.

Với phụ huynh bé gái phải đứng ngoài cổng trường, chị này cho biết buộc phải cho con đến trường sớm hơn vì đó là giờ đi làm, không còn cách nào khác. Hôm trước phụ huynh này có nhắn cho giáo viên chủ nhiệm trình bày hoàn cảnh nhưng cô giáo nói phụ huynh tự sắp xếp nên chị đành đưa con tới trường rồi dặn con ngồi gốc cây chờ các bạn bán trú ngủ dậy mới vào lớp.

Phụ huynh này cũng mong muốn nhà trường tạo điều kiện cho các cháu học sinh do hoàn cảnh phải đi học sớm thì được ngồi chờ ở trong khuôn viên trường có bóng râm.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho rằng đây là trường hợp đáng tiếc của ngành giáo dục Hải Phòng. Cô giáo chủ nhiệm đã nóng vội khi phê bình học sinh dẫn tới việc các học sinh còn nhỏ đã bị sợ hãi khi bị phê bình.

Chủ tịch TP cũng nhận thấy nhà trường chưa quan tâm để xử lý các trường hợp đặc biệt này. Chủ tịch TP chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của phụ huynh, mong muốn phụ huynh thông tin, trao đổi chặt chẽ, đề xuất các vấn đề vướng mắc với giáo viên và nhà trường để ccùng có những giải pháp.

Do đó, Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng yêu cầu UBND quận Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBND TP.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO