Theo đó, ở ứng dụng VinBus phiên bản mới nhất vừa được cập nhật vào ngày 15/08, VinBus kết hợp cùng Xanh SM ra mắt giải pháp kết nối giao thông xanh Door to Door, “đón tận cửa - đưa tận nơi” từng hành khách. Với tính năng này, khách hàng có thể tìm kiếm lộ trình, lập kế hoạch và thực hiện chuyến đi “không khói” bằng cách kết hợp xe buýt điện VinBus và xe máy điện Xanh SM một cách liền mạch từ điểm đi tới điểm đến.
Bên cạnh đó, người dùng ở Hà Nội và TP.HCM cũng có thể tra cứu kết nối với các phương tiện xe buýt truyền thống khác, gia tăng tối đa sự thuận tiện cho khách hàng.
Cùng với tính năng tra cứu lộ trình trên ứng dụng VinBus từ những ngày đầu vận hành dịch vụ, giải pháp Door to Door vừa ra mắt hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng sử dụng phương tiện công cộng những trải nghiệm mới, thú vị hơn với ba điểm tối ưu lợi ích.
Trước hết, giải pháp kết nối giao thông xanh Door to Door tối ưu sự tiện lợi bằng cách tích hợp tất cả các loại hình phương tiện giao thông (xe buýt điện, xe buýt thành phố, xe máy điện Xanh SM) trong một ứng dụng duy nhất, hỗ trợ hành khách dễ dàng lập kế hoạch và thực hiện các chuyến đi mà không phải tải và mở nhiều ứng dụng.
Thứ hai, chỉ cần nhập điểm đi và điểm đến, VinBus sẽ đề xuất các phương án di chuyển cho hành khách với thông tin mức giá và thời gian di chuyển dự kiến, từ đó, hành khách có thể lựa chọn các phương án di chuyển phù hợp nhất với ngân sách, tối ưu chi phí.
Thứ ba, giải pháp Door to Door còn mang đến cho người dùng trải nghiệm di chuyển thoải mái và thuận tiện hơn, thay vì phải đi bộ quãng đường dài giữa các bến xe và đích đến, giúp tối ưu thời gian.
Ngay trong ngày đầu triển khai dịch vụ di chuyển xanh Door to Door, nhiều khách hàng đã đánh giá cao sự tiện dụng của tính năng này.
“Trước đây sau khi xuống xe buýt, tôi thường phải đi bộ hơn 1km để về đến nhà. Nếu đi người không thì cũng không phải vấn đề lớn, nhưng nhiều khi mang đồ nặng, thời tiết nắng nóng thì cũng khá mệt mỏi. Với phương thức này, tôi được gợi ý điểm chuyển đổi xe tối ưu để vừa tiết kiệm chi phí, vừa thảnh thơi hơn”, chị Nguyễn Minh, một hành khách của tuyến buýt E03 (Hà Nội) cho biết.
Từng sống và làm việc tại Hàn Quốc, anh Tuấn Phùng khá bất ngờ về tính năng mới trên app VinBus: “Door to Door hay giao thông thông minh MaaS (Mobility-as-a-Service) chính là xu hướng của tương lai. Tôi thấy rất vui vì Việt Nam ngày càng đầu tư vào công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với những giải pháp hiện đại như thế này, tôi tin rằng giao thông công cộng sẽ ngày càng được nhiều người ủng hộ và đón nhận hơn nữa”.
Hiện tại, bên cạnh chức năng Door to Door, ứng dụng VinBus còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác như: quản lý thẻ/vé điện tử, tra cứu lộ trình các tuyến buýt, tìm buýt tối ưu…
Sau gần 3 năm vận hành, VinBus đã đồng hành cùng hơn 85 triệu lượt hành khách trên những hành trình xanh. Với tinh thần "Phụng sự từ trái tim", các tài xế, tiếp viên VinBus luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao trải nghiệm khách hàng qua sự hiện đại, an toàn và thân thiện.
Để sử dụng tính năng Door to Door, hành khách tham khảo tại đây: https://vinbus.vn/vinbus-va-xanh-sm-ra-mat-tinh-nang-door-to-door-don-tan-cua-dua-tan-noi-tung-hanh-khach
Mọi câu hỏi, thắc mắc, góp ý về VinBus, hành khách liên hệ fanpage của VinBus hoặc gọi đến tổng đài 1900 866 663 để nhận được phản hồi sớm nhất.
Yến AnhBạn đang xem bài viết VinBus và Xanh SM phối hợp “đón tận cửa - đưa tận nơi” từng hành khách tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].