Báo Điện tử Gia đình Mới

Công bố 84 giải pháp đạt giải Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16

84 giải pháp thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hoá chất, năng lượng; Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; Y, dược; Giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác.

84 giải pháp xuất sắc được trao giải

Chiều 10/5, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt  Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố kết quả Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020 -2021).

84 giải pháp đoạt giải với 5 giải nhất, 11 giải nhì, 23 giải ba, 45 giải khuyến khích thuộc các lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hoá chất, năng lượng; Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; Y, dược; Giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác.

Công bố 84 giải pháp đạt giải Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 0

Theo TS Lê Xuân Thảo - Phó Chủ tịch thường trực VIFOTEC, Hội thi sáng tạo kĩ thuật toàn quốc đã trải qua hơn 30 năm (2 năm tổ chức 1 lần). Mục đích của hội thi là nhằm đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo của quần chúng nhân dân, tạo ra bước phát triển mới về khoa học công nghệ, góp phần phát triển kinh tế xây dựng đất nước.

Qua 30 năm tổ chức hội thi cho thấy phong chào hoạt động sáng kiến cải tiến kĩ thuật trong cả nước ngày càng sâu rộng. Số lượng các bộ ngành và các tỉnh thành phố tổ chức hội thi ngày càng tăng lên. Số lượng các giải pháp kỹ thuật tham dự thì cũng ngày càng nhiều, chất lượng ngày càng tốt hơn. 
30 năm qua đã có khoảng 7.000 giải pháp dự thi và gần 1.000 giải pháp được trao giải. Các giải pháp đoạt giải đã được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn mang lại quả kinh tế xã hội cao.

Theo ban tổ chức chương trình tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn tối 11/5/2022.

Quỹ VIFOTEC - chặng đường 30 năm phát triển

Tối mai 11/5, Quỹ VIFOTEC cũng long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập. Quỹ VIFOTEC là đơn vị tổ chức hội thi sáng tạo kĩ thuật Việt Nam. Quỹ được thành lập năm 1992.

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành quỷ đã tổ chức thành công 27 lần giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam, 17 lần hội thi Sáng tạo kĩ thuật Việt Nam, 17 lần cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc...

Thông qua các giải thưởng hội thi và cuộc thi các nhà khoa học và sáng tác cả nước đã ứng dụng thành công và hiệu quả hàng nghìn sáng kiến, sáng chế vào sản xuất và đời sống tiết kiệm hơn hàng nghìn tỷ đồng.  Đặc biệt làm cho sáng tạo khoa học công nghệ trở thành phong trào tích cực cho các viện nghiên cứu, trường đại học, các doanh nghiệp, trong nhân dân và các cháu thiếu niên nhi đồng.

Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đã được tặng thưởng trong nước và quốc tế.

TS Lê Xuân Thảo khẳng định để phát huy kết quả đã đạt được trong 30 năm qua Quỹ VIFOTEC nguyện phấn đấu hơn nữa cùng các nhà khoa học, các nhà sáng tạo trong cả nước đưa phong trào sáng tạo khoa học công nghệ đi vào chiều sâu thực chất và có hiệu quả hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO