Báo Điện tử Gia đình Mới

Viettel Solutions thắng nhiều giải tại đấu trường công nghệ IT World Awards 2023

Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)- Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành thành tích cao với 4 giải vàng, 2 giải bạc tại Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2023.

Các sản phẩm, giải pháp của Viettel Solutions đã được các chuyên gia thế giới công nhận về năng lực công nghệ, đóng góp tích cực cho xã hội Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung; đưa Viettel sánh ngang cùng các doanh nghiệp tên tuổi như Amazon Web Services (AWS), SAP, Salesforce…

ITW 2023

Theo đó, Viettel Solutions giành giải Vàng tại 4 hạng mục bao gồm: Chiến dịch ra mắt Sản phẩm Dịch vụ CNTT thuộc lĩnh vực Quan hệ công chúng và Truyền thông, giải pháp Trung tâm tương tác khách hàng, công nghệ Blockchain và công nghệ Thực tế mở rộng.

Năng lực nghiên cứu và sản xuất công nghệ 4.0 của đội ngũ Viettel Solutions đã được chứng minh với 2 giải vàng tại hạng mục Blockchain và Thực tế mở rộng. Trong đó, Viettel Managed Blockchain (VMB) là nền tảng giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo lập và quản lý mạng lưới chuỗi khối trên môi trường an toàn, ổn định và khả năng mở rộng dựa trên các framework mã nguồn mở nổi tiếng dành cho doanh nghiệp Hyperledger Fabric. Viettel VMB tạo lối tắt cho doanh nghiệp xây dựng và vận hành mạng blockchain thông qua bộ công cụ dành cho nhà phát triển, mẫu ứng dụng tạo sẵn và tiện ích quản trị để doanh nghiệp phát triển nhanh chóng sản phẩm mới, bắt kịp xu hướng thị trường. VMB có thể được tích hợp với nhiều hệ thống khác một cách nhanh chóng thông qua API/SDK với tính tùy biến cao đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Giải vàng thứ 2 được trao cho Viettel XR Anatomy Platform (XAP), nền tảng ứng dụng công nghệ thực tế mở rộng XR (Extended Reality) cung cấp các bài học giải phẫu dựa trên mô hình 3D tương tác và trực quan phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng y tế và bệnh viện. Bằng việc tận dụng các công nghệ Thực tế ảo (VR)/ Thực tế tăng cường (AR)/ Thực tế hỗn hợp tăng cường (MR), giải pháp do Viettel Solutions nghiên cứu hỗ trợ công tác giảng dạy, trình bày và truyền đạt kiến thức thông qua các mô hình 3D tương tác về giải phẫu học của con người trong một trải nghiệm mới để kích thích niềm đam mê học hỏi.

Tại hạng mục tôn vinh giải pháp “Trung tâm tương tác khách hàng”, giải pháp Viettel CX Cloud - Giải pháp Tổng đài đa kênh toàn diện dành cho doanh nghiệp của Viettel Solutions đã mang về giải vàng thứ 3. Viettel CX Cloud là giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất “Made in Vietnam” và “Made by Viettel” đầu tiên. Sản phẩm này là sự kết hợp của các công nghệ tiên tiến như AI, Data Analytics…nhằm cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên và giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp; hỗ trợ Doanh nghiệp xây dựng, quản lý và vận hành trung tâm bán hàng/khách hàng tập trung, đảm bảo hiệu quả quản lý con người và quy trình kinh doanh.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nhà thuốc Viettel PMS cũng được công nhận giải bạc tại hạng mục Giải pháp CNTT ngành Dược phẩm & Công nghệ sinh học. Đây là giải pháp hoàn chỉnh giúp dược sĩ kiểm soát quy trình quản lý nhà thuốc trực tuyến. Viettel PMS là hệ thống quản lý nhà thuốc đầu tiên thực hiện chuyển dữ liệu lên Hệ thống Dược Quốc gia theo quy định pháp luật đã ban hành, đảm bảo tính ổn định và thông suốt. Hiện giải pháp của Viettel đang chiếm thị phần số 1 Việt Nam, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

Với thành tích vươn ra toàn cầu trong vòng chưa đầy 2 năm, sở hữu10 khách hàng doanh nghiệp quốc tế và đạt top 2 thị phần tại Việt Nam năm 2021, sản phẩm Viettel Intelligent Automation (Viettel IA) đã đạt Đạt giải bạc tại hạng mục Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA).

Viettel IA là giải pháp tự động hóa thông minh toàn diện, vượt trội, kết hợp giữa robot phần mềm (RPA) và các công nghệ tiên tiến khác như trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện ký tự quang học (OCR), phân tích (analytics). Giải pháp này tăng cường tự động hóa cho các quy trình trong doanh nghiệp với khả năng tự suy nghĩ, tự học và tự thích nghi.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO