Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam công nhận hộ chiếu vắc xin của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ

Việt Nam đang tạm công nhận hộ chiếu vắc xin của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, Những người mang giấy chứng nhận tiêm chủng hay 'hộ chiếu vắc xin' tới Việt Nam sẽ chỉ phải cách ly tập trung 7 ngày.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời báo chí về quy trình công nhận và cấp giấy chứng nhận tiêm chủng hay "hộ chiếu vắc xin", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo tinh thần của Nghị quyết 128 của Chính phủ ngày 1/10 về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", hiện nay Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng hay "hộ chiếu vắc xin" của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ.

  Việt Nam công nhận hộ chiếu vắc xin của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ảnh minh họa

Việt Nam công nhận hộ chiếu vắc xin của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ảnh minh họa

Theo đó, những người mang giấy tờ này sẽ được sử dụng trực tiếp tại Việt Nam và giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế về rút ngắn thời gian cách ly đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc mắc COVID-19 nhưng đã khỏi bệnh.

Cùng với đó, Bộ Ngoại giao cũng đang trao đổi với gần 80 đối tác về công nhận giấy chứng nhận vắc xin của nhau. Giấy chứng nhận tiêm vắc xin của Việt Nam cũng đã được một số nước công nhận và có thể dùng để nhập cảnh vào những quốc gia này.

Hiện có nhiều quốc gia đã áp dụng hộ chiếu vắc xin để mở cửa nền kinh tế, đưa hoạt động kinh tế, xã hội trở lại bình thường mới.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO