Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam có hy vọng kiểm soát dịch COVID-19 trước Tết Nguyên đán

Theo đánh giá của PGS.TS Trần Đắc Phu, tại 2 ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh, các ca mắc hiện đều đã khoanh vùng gọn, không để cho lây lan thêm, như vậy là có hy vọng kiểm soát dịch COVID-19 trước Tết.

Trước tình hình số lượng ca mắc mới COVID-19 tại 2 ổ dịch Quảng Ninh và Hải Dương đã có xu hướng giảm, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam đánh giá, đây là điều đáng mừng, tình hình hiện nay cho thấy 2 ổ dịch phức tạp này đang dần khống chế được.

PGS.TS Trần Đắc Phu nhận định: “Chúng ta có thể yên tâm vì vừa qua ở 2 ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh tuy có số ca bệnh cao nhưng tất cả các ca mắc hiện đều đã khoanh vùng gọn, không để cho lây lan thêm”.

  Công tác truy vết ca bệnh của Việt Nam đang làm rất tốt. Ảnh minh họa

Công tác truy vết ca bệnh của Việt Nam đang làm rất tốt. Ảnh minh họa

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, chúng ta có hy vọng sẽ thực hiện được vì ngoài 2 ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh, hiện không có ổ dịch nào mới.

Các ca bệnh phát sinh ở các địa phương khác những ngày gần đây vẫn là ca bệnh lây lan từ ổ dịch cũ nhờ truy vết ra các trường hợp F1, F2. Điều này cũng khẳng định công tác truy vết ca bệnh của Việt Nam rất tốt.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng khuyến cáo, tất cả người dân không được chủ quan vì nguy cơ dịch vẫn rất lớn, nếu chủ quan có thể sẽ xảy ra các ổ dịch tiếp theo như tại Hải Dương và Quảng Ninh, đây là điều rất nguy hiểm.

Những ngày vừa qua, khi dịch bùng phát, Thủ tướng, Ban chỉ đạo, Bộ Y tế cùng các địa phương đã vào cuộc rất quyết liệt; quan trọng nhất là chúng ta đã có cách làm đúng và trúng. Tình hình như vừa qua chứng tỏ nguy cơ dịch xâm nhập rất lớn khi Việt Nam mở cửa, nới lỏng các hoạt động.

Trong tình hình này, người dân cần chấp hành nghiêm chỉ đạo của chính quyền. Cụ thể, mỗi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: Thực hiện tốt thông điệp 5K gồm: Khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế…

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO