Báo Điện tử Gia đình Mới

Google chính thức đổi tên Android Q thành Android 10

Google sẽ không đặt các phiên bản Android theo tên các viên kẹo hay đồ ăn tráng miệng nữa, mà giờ đây sẽ được đặt tên theo số. Phiên bản Android Q sẽ được đổi là Android 10

Google giới thiệu phiên bản Android tiếp theo (đổi tênn Android Q thành Android 10)

Google đã chính thức đặt tên cho phiên bản tiếp theo của Android, dự kiến sẽ được phát hành vào mùa thu này là Android 10.

Quyết định này đã phá vỡ lịch sử 10 năm của việc phát hành các bản Android được đặt tên theo các món tráng miệng. Google cho biết họ sẽ bắt đầu đặt tên cho các bản cập nhật theo số, năm nay là Android 10, năm sau sẽ là Android 11,…

Đây là câu trả lời cho hàng triệu thắc mắc về cái tên Android Q được đồn đoán cho bản Android sẽ ra mắt trong tháng 9 tới đây.

Bên cạnh tên gọi mới, Google cũng đã cập nhật lại logo cho Android, theo cách mà Aude Gandon, Giám đốc thương hiệu toàn cầu cho Android, cho biết là sẽ được thiết kế hiện đại hơn.

Logo Android mới đã thay đổi màu của dòng chữ Android từ xanh sang đen, đi kèm với hình robot nhỏ màu xanh lá cây – thứ đã làm nên thương hiệu Android cho Google.

  Logo cũ - mới của Android. (Nguồn: Google).

Logo cũ - mới của Android. (Nguồn: Google).

Việc thay đổi này giúp ích cho các bệnh nhân có tật ở mắt về việc phân biệt màu sắc, nó có thể giúp người dùng dễ đọc hơn, đặc biệt trên các màn hình nhỏ ông Gand Gandon cho biết.

Trong tương lai, Android sẽ được thiết kế chủ đạo bởi màu xanh lá cây và màu xám, Gand Gandon tiết lộ thêm.

Giải thích cho lí do tại sao lại thay đổi truyền thống đặt tên Android, Sameer Samat, VP quản lí sản phẩm cho Android, cho biết các món tráng miệng không phổ biến trên toàn thế giới.

Theo Sameer Samat, các sản phẩm của Google phủ sóng ở rất nhiều nơi, từ Brazil đến Ấn Độ, tuy nhiên nhiều người sẽ không biết món tráng miệng tên tiếng Anh đó là gì.

"Pie (Android 9) không phải ở đâu cũng là một tên gọi của món ăn, Lollipop (Android 5) khó phát âm ở một số nước, và Marshmallows (Android 7) không có nghĩa ở một vài quốc gia", Sameer Samat giải thích.

Nguồn Video: Android

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO