Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thói quen nên làm hàng ngày để cải thiện chiều cao hiệu quả

Muốn tăng chiều cao, chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quyết định quan trọng. Tuy nhiên, những thói quen sau đây cũng có thể giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể.

Ngủ đủ giấc

Cơ thể chúng ta luôn hoạt động, ngay cả khi chúng ta ngủ. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi biết rằng trẻ con lớn nhất trong khi chúng đang ngủ. Điều quan trọng là bạn phải ngủ không ít hơn tám giờ mỗi đêm nếu bạn muốn xem kết quả.

Tư thế ngủ của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cao hơn. Để có kết quả tốt nhất, hãy nằm xuống ngủ thẳng lưng bạn và không có gối.

Đi ra ngoài vào những ngày nắng

Bạn nhận được lượng vitamin D phong phú từ ánh sáng mặt trời. Tia UVB có tác dụng tạo vitamin D.

Tuy nhiên nó chỉ hữu ích khi tia cực tím có chỉ số thấp (bạn có thể theo dõi chỉ số này trong các phần dự báo thời tiết). Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên đi dạo trước 10h sáng và sau 2h chiều, bởi vì lúc này tia cực tím UVA và UVB ở trạng thái thấp nhất.

Tập thể dục

Tập thể dục thể thao được biết đến để nâng cao chiều cao. Tuy không thể tăng mạnh nhưng chắc chắn có thể giúp bạn cao hơn và linh hoạt hơn một chút.

Giai đoạn tập luyện cũng có thể có một số hiệu ứng có lợi. Các bài tập kéo giãn cột sống và kéo dài cơ thể có thể giúp tăng 2-3cm.

Tự tin hơn

Nâng cao sự tự tin và bạn chắc chắn bạn sẽ thấy tâm trạng được cải thiện. Thay đổi tâm trạng có thể thay đổi hình ảnh bạn nhìn thấy trong gương mỗi ngày.

Nuôi dưỡng sự tự tin có thể ảnh hưởng đến cơ thể và tâm trí của bạn - nó khá đơn giản và hiệu quả.

Hít thở đúng cách

Thở cũng là một bài tập tuyệt vời vào buổi sáng mà bạn có thể làm. Cách làm này không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn thúc đẩy chiều cao.

Hít thở giúp cung cấp đủ oxy đến tất cả các cơ quan của cơ thể, yếu tố để tăng trưởng chiều cao. Hãy hít thật sâu, sau đó giữ hơi thở và thở ra bằng miệng. Lặp lại thói quen này để lấp đầy oxy vào phổi.

Giữ tư thế đứng thẳng lưng

Tư thế không đúng cách có thể ảnh hưởng đến những nỗ lực trong việc thúc đẩy chiều cao. Chỉ với tư thế ngồi thẳng trên ghế nhất định bạn đã có thể thúc đẩy chiều cao.

Nam Phong/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO