Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao tỉ lệ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ thấp ở một số quận của TP.HCM?

Tại TP.HCM vẫn còn một số quận có số lượt tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ khá thấp, nguyên nhân do đâu?

Theo thống kê số liệu tiêm chủng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi, Sở Y tế TP.HCM ghi nhận 7 quận, huyện có số trẻ em tham gia tiêm chủng cao với tổng số lượt tiêm lên đến hơn 12.000 lượt (Bình Thạnh, Thủ Đức, Bình Chánh, Bình Tân, Quận 12, Quận 7, Củ Chi), chiếm 70,5% tổng số lượt tiêm trên toàn Thành phố.

Tuy nhiên, vẫn còn một số quận, huyện có số lượt tiêm khá thấp như Quận 3, Quận 4, Quận 6 và Quận Tân Bình. Sở Y tế TP.HCM lý giải, nguyên nhân tỉ lệ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ thấp ở các địa phương này là do không tổ chức điểm tiêm tại trường. Điều này cho thấy việc triển khai tiêm vắc-xin tại trường thúc đẩy tỷ lệ tiêm vắc-xin cho trẻ em trên toàn Thành phố tăng cao.

Số lượt tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em qua các ngày đầu tiên của đợt cao điểm tháng 8/2022 tại TP.HCM

Số lượt tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em qua các ngày đầu tiên của đợt cao điểm tháng 8/2022 tại TP.HCM

Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và phụ huyenh, Sở Y tế yêu cầu các quận, huyện vẫn tiếp tục triển khai các điểm tiêm vắc-xin cho trẻ cả ngày thứ bảy và chủ nhật, riêng ngày 6/8/2022 sẽ có 4 điểm tiêm tại các trường thuộc quận Phú Nhuận và huyện Củ Chi và 69 điểm tiêm tại các cơ sở y tế.

Sở Y tế đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thành phố Thủ Đức tiếp tục lập danh sách những học sinh chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ trong độ tuổi theo quy định gửi về Trung tâm y tế trên địa bàn để tiếp tục phối hợp tổ chức tiêm chủng cho trẻ trong tháng cao điểm.

Để tra cứu được danh sách các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19, người dân có thể truy cập website của Sở Y tế (https://medinet.hochiminhcity.gov.vn/Default.aspx), hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (https://hcdc.vn/).

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO