Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao Mobile Banking SeABank được coi là trợ lý tài chính cá nhân?

Việc sử dụng các ứng dụng ngân hàng để quản lý tài chính cá nhân, giúp tiêu dùng thông minh hơn ngày càng trở thành xu hướng. Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất chăm sóc sức khỏe tài chính của khách hàng thông qua ứng dụng ngân hàng số SeAMobile New.

Trợ lý tài chính tin cậy

Với SeABank, mục tiêu gia tăng số lượng và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng được đặt ra ngay từ những ngày đầu thương hiệu có mặt trên thị trường, bắt đầu bằng phương châm “khách hàng là trọng tâm” cho mọi hoạt động.

Nhiều giải pháp đồng bộ được đưa ra như: đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới không gian giao dịch, tối ưu hóa quy trình, rút ngắn thời gian giao dịch và ứng dụng số hóa vào hoạt động ngân hàng, tận dụng hệ sinh thái đa dạng cũng như liên tục có các chương trình ưu đãi, khuyến mại.

Thay vì xây dựng các sản phẩm theo khuôn đúc sẵn, SeABank phát triển các sản phẩm theo hướng thấu hiểu, lấy khách hàng làm trọng tâm để cải tiến, làm mới sản phẩm dịch vụ. 

Các giải pháp tài chính của SeABank còn được xây dựng trên cơ sở ứng dụng số hóa. Ví dụ dễ nhận thấy là việc đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào trong hoạt động ngân hàng, nổi bật là SeAMobile - ứng dụng tài chính duy nhất trên thị trường hiện nay tích hợp tính năng “trợ lý tài chính cá nhân” ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính.

SeAMobile giúp người dùng theo dõi và phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ quốc tế tùy theo nhu cầu chi tiêu cá nhân, đồng thời tự động nhắc nhở chi tiêu cũng như gợi ý người dùng gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lời hiệu quả đối với các khoản thu nhập.

Gia tăng trải nghiệm và tương tác

SeABank còn sử dụng công nghệ AI cho hệ thống Callbot (Trợ lý Ảo tổng đài) tự động thực hiện cuộc gọi với khách hàng tới hạn tất toán hạn thẻ tín dụng/đến hạn sổ tiết kiệm, gợi ý khách hàng gia hạn hiệu lực thẻ/sổ tiết kiệm. Công nghệ tự động này được khách hàng đánh giá cao giúp tăng trải nghiệm và tương tác với khách hàng nhanh chóng, tức thì.

Vì sao Mobile Banking SeABank được coi là trợ lý tài chính cá nhân? 0

Chưa kể, hệ sinh thái được coi là một điểm sáng khi ngân hàng này bắt tay hợp tác với các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tập đoàn BRG, Prudential Việt Nam, Sumitomo Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Central Retail, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (HanoiTourist)… Chiến lược này tạo ra mạng lưới hàng chục triệu khách hàng tiềm năng để khai thác, bán chéo sản phẩm, mang lại lợi ích cho cả 3 bên.

Riêng với đối tác BRG Group, SeABank đã thành lập “đội phản ứng nhanh” để chuẩn hóa quy trình, dịch vụ khi cung cấp tới đối tác, từ đó tăng trải nghiệm và độ hài lòng của khách hàng. Ngân hàng cũng đẩy mạnh triển khai sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tới khách hàng nhằm hoàn thiện hóa hệ thống sản phẩm thông qua đối tác Prudential với hợp tác chiến lược dài hạn 20 năm, triển khai phân phối sản phẩm bảo hiểm kỹ thuật số Pru-Bảo vệ 24/7 thông qua nền tảng e-banking của ngân hàng.

Những giải pháp này là nền tảng quan trọng để ngân hàng có thể mở rộng thị phần, tăng cường bán chéo sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng mới. Số liệu thống kê cho thấy, lượng khách hàng của ngân hàng này tăng nhanh từ 700.000 khách hàng vào năm 2016 lên gần 1,6 triệu khách hàng vào năm 2020, gấp 2,3 lần.

Mặt khác, sự tăng trưởng nhanh chóng tệp khách hàng cũng góp phần khẳng định sản phẩm dịch vụ của SeABank ngày càng được khách hàng tin tưởng sử dụng và đồng hành. Đây là cơ sở quan trọng để Ngân hàng đặt mục tiêu đến năm 2025 phục vụ hơn 5 triệu khách hàng, trong đó có 70% khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử (E - Banking).

Bà Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc Ngân hàng cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng những công nghệ số tiên tiến nhất để nâng cao trải nghiệm khách hàng và trở thành ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp, được khách hàng yêu thích nhất Việt Nam”.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO