Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao chủ đầu tư ApartHotel thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng?

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, việc chủ đầu tư thuê lại trọn đời các căn hộ nghỉ dưỡng All -in -one mô hình ApartHotel là chính sách vượt trội mang lại nhiều lợi thế nhất cho nhà đầu tư

Vì sao chủ đầu tư ApartHotel thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng? 0

 Đâu là chính sách vượt trội cho nhà đầu tư?

Các chuyên gia cho rằng, khi đầu tư bất động sản du lịch, người mua cần quan tâm đến tính khả thi của việc khai thác vận hành dự án, nhằm đem lại hiệu quả lâu dài trong tương lai và bảo đảm khả năng sinh lời.

Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế, cho rằng:

-“Đối với các nước phát triển, nhà đầu tư kinh doanh BĐS du lịch nhiều kinh nghiệm lữ hành có thể khai thác ở mức độ sinh lời tối đa 12 - 15%.

Tuy nhiên, đó là tính suốt dòng đời dự án hoạt động hiệu quả trong khoảng 30 năm. Những năm đầu sẽ không đạt được con số đó, nhưng theo thời gian sẽ tăng dần”.

Ở một góc nhìn khác, TS. Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, nhận định: “Những dự án BĐS du lịch không đưa ra cam kết lợi nhuận là một xu hướng tốt của thị trường, góp phần từng bước đưa các dự án BĐS về giá trị thực”.

“Nếu như chủ đầu tư có công ty quản lý, vận hành chuyên nghiệp và năng lực khai thác tốt thì không cần phải cam kết lợi nhuận” ông Nghĩa phân tích.

Vậy nếu như không căn cứ vào cam kết lợi nhuận, đâu là cách đầu tư an toàn vào dự án BĐS du lịch hiện nay? Theo TS. Lê Xuân Nghĩa, dự án cần thỏa mãn những điều kiện: Trước hết, có thể khai thác du lịch quanh năm, có nguồn khách quốc tế ổn định; thiết kế dự án phải tối đa hóa trải nghiệm cho du khách….

  Những dự án tại vùng đất có thể khai thác du lịch quanh năm, được vận hành khai thác tốt… giúp nhà đầu tư đảm bảo dòng vốn và sinh lời

Những dự án tại vùng đất có thể khai thác du lịch quanh năm, được vận hành khai thác tốt… giúp nhà đầu tư đảm bảo dòng vốn và sinh lời

Lê Xuân Nghĩa cũng lưu ý, hiện trên thị trường xuất hiện một số nhà phát triển BĐS du lịch đưa ra chính sách thuê lại trọn đời các cán hộ nghỉ dưỡng. Đây được coi là chính sách vượt trội và mang lại nhiều lợi thế nhất cho nhà đầu tư BĐS du lịch.

Cơ sở nào chủ đầu tư thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng?

Sự xuất hiện của tổ hợp All -in one (Tất cả trong một) mô hình ApartHotel SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang trên thị trường năm 2019 không chỉ mang đến mô hình BĐS du lịch mới, mà còn mang lại chính sách kinh doanh đột phá, đưa đến lợi nhuận bền vững suốt 60 năm sở hữu cho chủ nhân mỗi căn hộ.

Chủ đầu tư dự án – Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác cam kết thuê lại trọn đời dự án với mức tiền thuê được tính theo tỷ giá đô la Mỹ, cùng điều khoản tiền thuê tăng 2% mỗi năm, sau 2 năm đầu tiên.

Chính sách này tiếp tục được áp dụng linh hoạt tại nhiều dự án của Crystal Bay như Sailing Bay Ninh Chữ, với mục tiêu sinh lời bền vững cho nhà đầu tư.

Trong bối cảnh các dự án khác lấy cam kết lợi nhuận cao theo tiền Việt trong khoảng thời gian từ 5 - 10 năm, cam kết thuê lại trọn đời với tiền thuê trả theo tỷ giá USD được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một chính sách khác biệt hoàn toàn trên thị trường BĐS du lịch.

“Cam kết thuê lại trọn đời, trả tiền thuê theo tỷ giá USD tạo niềm tin cho các nhà đầu tư. Sự ổn định của đồng đô la Mỹ giúp gia tăng niềm tin của nhà đầu tư, rủi ro đầu tư thấp hơn”, TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết.

Cụ thể hơn, trên thế giới, đồng USD luôn được đánh giá là hầm trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư. Ngay cả khi nền kinh tế thế giới biến động, bên cạnh vàng, đồng USD vẫn duy trì giá trị ổn định hoặc mức biến động không đáng kể so với các loại tài sản khác.

  SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang nổi bật với chính sách sinh lời ưu việt

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang nổi bật với chính sách sinh lời ưu việt

Sở dĩ có cam kết thuê lại trọn đời, trả tiền thuê theo tỷ giá USD do chủ đầu tư Crystal Bay có  hơn 20 năm kinh nghiệm trong đầu tư và phát triển du lịch. Với lợi thế về du lịch lữ hành, Crystal Bay sở hữu dòng khách quốc tế lớn và liên tục tăng trưởng hàng năm.

Crystal Bay hiện dẫn đầu dòng khách Nga đến Việt Nam, với 60% thị phần, trong năm 2018, sử dụng 4,3 triệu lượt phòng/đêm của các chủ đầu tư khác để phục vụ cho dòng khách này. Dự kiến năm 2019, Crystal Bay đón 400.000 du khách quốc tế đến Việt Nam.

Cùng với dòng khách quốc tế lớn, Crystal Bay sở hữu công ty quản lý, vận hành khách sạn - Crystal Bay Hospitality - đang quản lý Khu nghỉ dưỡng 5 sao Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa với công suất buồng phòng trên 90% hàng năm, đón 30% khách lưu trú quay trở lại; The Sailing Bay Mũi Né với công suất trên 80%.

Crystal Bay Hospitality quản lý SunBay Cam Ranh Beach Resort and Spa và các Khu nghỉ dưỡng mới của Crystal Bay cùng các đối tác khi đi vào vận hành như: SunBay Park Hotel and Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ…

Vì sao chủ đầu tư ApartHotel thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng? 3

Những con số biết nói trên cho thấy, vấn đề lấp đầy buồng phòng là ưu thế vượt trội, đưa các khu nghỉ dưỡng do Crystal Bay làm chủ đầu tư luôn trong trạng thái “mùa cao điểm” tại bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Lê Xuân Nghĩa nhấn mạnh: "Nhà đầu tư nên tìm đến những doanh nghiệp phát triển BĐS du lịch sở hữu công ty lữ hành uy tín với dòng khách quốc tế ổn định.

Đây là yếu tố quyết định sinh lời dòng tiền cho nhà đầu tư. Vì với lượng khách ổn định và liên tục tăng trưởng qua các năm, các dự án BĐS du lịch chắc chắn được lấp đầy ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động"

Chuyên gia từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho rằng:

-“Có một nguyên tắc là, chỉ khi dự án vận hành tốt, tỷ lệ lấp đầy phòng cao, các nhà đầu tư mới có cơ sở kỳ vọng dòng lợi nhuận thu về ổn định”.

Nắm trong tay những yếu tố quyết định này, cam kết thuê lại trọn đời dự án, trả tiền thuê theo tỷ giá USD của chủ đầu tư Crystal Bay không những giúp dòng tiền sinh lời bền vững mà còn gia tăng niềm tin cho nhà đầu tư.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO