Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao bạn nên cập nhật iPhone thường xuyên?

Apple luôn ưu tiên bảo mật cho iPhone của mình, nhưng điều quan trọng là người dùng phải luôn cập nhật phần mềm cho chiếc điện thoại thông minh của họ.

Vì sao bạn nên cập nhật iPhone thường xuyên?

Hãy tưởng tượng nếu hãng sản xuất ô tô của bạn ra thông báo thu hồi do vấn đề an toàn và cung cấp dịch vụ sửa lỗi miễn phí. Khi đó, việc mang ô tô đến đại lý là lựa chọn thông minh.

Tương tự, khi Apple phát hành bản cập nhật phần mềm mới, bạn cần cài đặt bản cập nhật đó.

cap-nhat-iphone-05

Các bản cập nhật có thể nhằm mục đích cải thiện hiệu suất thiết bị hoặc bảo vệ thông tin cá nhân của bạn, nhưng bất kể lý do là gì, chúng luôn rất quan trọng.

Bạn có thể thắc mắc tại sao ngay cả những chiếc iPhone mới hoặc chiếc iPhone mà bạn vừa cập nhật gần đây cũng yêu cầu phần mềm mới.

Mặc dù iOS nổi tiếng về tính bảo mật, nhưng ngay cả iPhone cũng không tránh khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn.

Monica Eaton, người sáng lập Chargebacks911, cho biết tất cả điện thoại thông minh, bao gồm cả iPhone, đều đang được phát triển liên tục, đặc biệt là về phần mềm.

Một lỗ hổng gần đây trong hệ sinh thái của Apple là WebKit. Nó gây ảnh hưởng đến Safari và các trình duyệt web iOS và iPadOS khác như Google Chrome, Amazon, cũng như một số máy chơi game PlayStation và Nintendo.

Nếu bạn vô tình truy cập một trang web bị xâm nhập, tội phạm mạng có thể khai thác lỗ hổng bảo mật WebKit để thực thi mã độc, dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như vi phạm quyền riêng tư, lừa đảo tài chính hoặc mã độc tống tiền.

Nhóm phân tích các mối đe dọa của Google (Google's Threat Analysis Group - TAG) đã phát hiện ra lỗ hổng WebKit và Apple cũng đã thừa nhận rủi ro này.

cap-nhat-iphone-07

Do đó, người dùng cần phải thường xuyên tải các bản cập nhật mới để giảm thiểu rủi ro bị xâm nhập, lừa đảo. Apple đã phát hành thông tin chi tiết về lỗ hổng và bản cập nhật khắc phục nó.

Một trong những lý do khiến lỗ hổng này đặc biệt đáng báo động là nó có thể xâm phạm điện thoại chỉ bằng cách truy cập một trang web độc hại mà không cần bất kỳ tương tác nào của người dùng như nhấn vào link hoặc tải xuống.

Các bản cập nhật thường xuyên cho iPhone không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của điện thoại và truy cập các tính năng mới, mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho bạn.

Nhiều bản cập nhật giúp lấp các lỗ hổng bảo mật mà tội phạm mạng có thể đang tìm cách khai thác. Để luôn được bảo vệ,bạn phải nhanh chóng cài đặt các bản cập nhật ngay khi có.

Ngoài các cải tiến bảo mật, các bản cập nhật thường có các tính năng mới và cải thiện khả năng sử dụng. Apple hiện hỗ trợ xác thực nhiều yếu tố vật lý, đây là một bổ sung đáng chú ý từ góc độ bảo mật.

Dù bạn có thể cảm thấy khó chịu khi phải cập nhật thường xuyên, nhưng đây là việc làm cần thiết để bảo vệ iPhone của bạn, giúp bạn tận hưởng những lợi ích của một thiết bị an toàn và hiệu quả hơn.

Cách bật tính năng tự động cập nhật iPhone

iPhone của bạn có thể tự động cập nhật qua đêm khi đang sạc.

cap-nhat-iphone-08

Bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  1. Vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.
  2. Chạm vào Tự động cập nhật, sau đó bật Tải về bản cập nhật iOS.
  3. Bật Cài đặt bản cập nhật iOS. Thiết bị của bạn sẽ tự động cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Một số bản cập nhật có thể cần được cài đặt theo cách thủ công.

(Theo Rd, Apple)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO