Báo Điện tử Gia đình Mới

Vấn đề tôn trọng bản quyền tác giả hiện nay liệu đã được đánh giá đúng tại Việt Nam? 

Gần đây, có thể nói việc đạo nhái và sao chép chất xám của người khác trên các phương diện khác nhau từ thơ văn, bài hát, thiết kế thời trang hay thậm chí là ý tưởng marketing đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết và được dư luận quan tâm đặc biệt.

Vấn đề tôn trọng bản quyền tác giả hiện nay liệu đã được đánh giá đúng tại Việt Nam?  0

Trong đó không thể không kể đến vụ xâm phạm bản quyền tác phẩm của Tiến sĩ Dược Vũ Quỳnh Anh cùng phương pháp Không Ép, một phương pháp nổi lên từ 2 năm nay trong cộng đồng mẹ bỉm sữa và được các mẹ bỉm vô cùng tin tưởng, xem như “kim chỉ Nam” chữa trị hiệu quả cho căn bệnh biếng ăn của con cái họ. 

Hơn ai hết, khi tận mắt chứng kiến cảnh kiến thức dày công nghiên cứu và phát triển qua kinh nghiệm chăm sóc con của mình, cũng như trải qua muôn vàn khó khăn chiến đấu với căn bệnh biếng ăn của con để đúc kết ra phương pháp Không Ép, chị Vũ Quỳnh Anh đã quyết định đấu tranh đến cùng để bảo vệ công trình của mình và đưa những kẻ xấu đang trục lợi bất chính trên công sức của chị ra ánh sáng, đồng thời cũng phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật cũng như cộng đồng. 

Xin chào chị Quỳnh Anh, được biết cho đến thời điểm này, vụ kiện đã hoàn tất hồ sơ và được tiếp nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền, không biết bước đi sắp tới của mình là gì? 

Tôi và các cộng sự cùng đội ngũ luật sư đại diện đang trong quá trình làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng và hoàn thành những bước còn lại trong trình tự tố tụng. Việc tiếp theo là mời các đối tượng lên để đối chất, thu thập lời khai.

Vấn đề tôn trọng bản quyền tác giả hiện nay liệu đã được đánh giá đúng tại Việt Nam?  1

Chúng tôi cũng đã cung cấp tất cả tài liệu và bằng chứng dài khoảng hơn 3000 trang A4 chứng minh đầy đủ hành vi ăn cắp và trục lợi bất chính trên bản quyền tác phẩm của tôi cho cơ quan chức năng và mong rằng họ có đủ cơ sở để nhanh chóng xử lý, đòi lại công bằng cho tôi. 

Là tác giả của phương pháp chữa biếng ăn tâm lý cho trẻ em, chị đã bỏ khá nhiều công sức theo đuổi vụ kiện này, liệu điều đó có khiến cho chị mất thời gian đầu tư vào những nghiên cứu khác của mình? 

Tôi khá may mắn khi cùng đồng hành với tôi là một đội ngũ cộng sự, quản trị viên rất có năng lực và trách nhiệm cao trong công việc nên hiện tại chúng tôi đã sắp hoàn thành và ra mắt các khóa học cũng như nghiên cứu cập nhật mới về các mảng ăn dặm, giáo dục sớm dành cho mẹ và bé. Hy vọng cùng với các kiến thức mới, tôi sẽ có thể sát cánh hơn với 

Ngoài những biện pháp liên quan đến vụ kiện, chị có thể chia sẻ thêm về những phương pháp khác không?

Vấn đề tôn trọng bản quyền tác giả hiện nay liệu đã được đánh giá đúng tại Việt Nam?  2

Bên cạnh vụ kiện, chúng tôi cũng đang có những dự định mới như xuất bản một cuốn sách về phương pháp Không ép, Chữa biếng ăn tâm lý ở trẻ em. Ngoài việc phát hành sách vào cuối năm nay, tôi còn có kế hoạch phát triển nhóm cùng với nhiều kiến thức mới như giáo dục sớm, rèn bé tự ngủ không hỗ trợ. Và tất nhiên khi quyết định công bố những kiến thức mình nghiên cứu, tôi cũng đã hoàn tất việc đăng ký bản quyền để ngăn chặn những hành vi của kẻ xấu.

Chị mong mỏi điều gì với việc đưa những đối tượng ăn cắp kiến thức ra ánh sáng?

Tôi hy vọng rằng đây sẽ là hồi chuông cảnh báo những đối tượng có ý định trục lợi từ kiến thức của người khác cũng như lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa đang bế tắc.

Ngoài ra, tôi cũng mong cơ quan chức năng sẽ giám sát chặt chẽ hơn vấn đề này để bảo vệ quyền lợi cho những người làm nghề chân chính. Đây là động lực mạnh mẽ nhất để các tác giả tiếp tục sáng tạo, cống hiến vì biết chất xám, thành quả của mình luôn được bảo vệ khỏi những kẻ cơ hội, chộp giật.

Xin cảm ơn chị Quỳnh Anh, chúc chị may mắn và thành công trên hành trình chữa biếng ăn tâm lý cho trẻ em Việt Nam!

‎Biếng ăn tâm lý ở trẻ em (Anh Quynh)

Fanpage: https://www.facebook.com/BATLOTE/

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO