Báo Điện tử Gia đình Mới

Vài điều viết cho con gái, xinh đẹp vô cùng nhưng nhất định phải có học thức

Con gái xinh đẹp là một may mắn, thế nhưng tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Dù thế nào cũng phải học tập, phải có học thức bạn mới có thể kiêu tự tin, kiêu hãnh đối diện với cuộc đời.

1. Sống ảo bớt thôi. Một bức ảnh selfie đẹp có thể có nhiều like và những lời comment hoa mĩ. Nhưng thực chất có bao nhiêu người thực sự quan tâm tới đằng sau bức ảnh bạn thực sự là ai. Nếu có thể, hãy quay camera ra thế giới nhiều hơn là quay vào chính mặt bạn.

2. Đừng quá mạnh mẽ. Đừng tự hào rêu rao rằng mình có thể tự sống mà chẳng cần ai. Ai cũng sẽ có lúc cô đơn và cần một điểm tựa tinh thần. Không ai sống mãi được một mình cả

Vài điều viết cho con gái, xinh đẹp vô cùng nhưng nhất định phải có học thức 0

3. Đừng sống cuộc đời bạn theo một cái khuôn nào. Nhiều khi định kiến xã hội và những thói quen cố hữu khiến bạn quên đi chính giấc mơ của mình. Có một lý do rất khác mà bạn được sinh ra trên cõi đời này, lấy chồng, sinh con hay phát triển sự nghiệp đều được cả, miễn là bạn hạnh phúc với lựa chọn đó

4. Hãy thống nhất hơn. Khéo léo, tinh tế là một nét khuyến rũ của phụ nữ nhưng đừng quá lạm dụng nó đến mức khiến đàn ông mệt mỏi vì suốt ngày phải chạy theo và suy đoán những câu nói khó hiểu. Đôi khi, nói ra những suy nghĩ của mình một cách chân thành và dễ hiểu sẽ giúp mối quan hệ thoải mái và nhẹ nhàng hơn nhiều.

5. Xinh đẹp thì tốt, sành điệu cũng không sao, nhưng nhất định phải học. Một người đàn ông giàu có thể mua cho bạn một ngôi nhà, nhưng sự to do thì chỉ bạn mới có thể tự mua được cho mình.

6. Bận mấy cũng phải xinh đẹp. Nên biết trang điểm một chút, biết ăn mặc một chút. Nhưng đừng làm quá mọi thứ lên, đến mức ám ảnh về quần áo và giảm cân. Mọi thứ đều nên vừa phải.

Vài điều viết cho con gái, xinh đẹp vô cùng nhưng nhất định phải có học thức 1

7. Thương bố mẹ đừng để trong lòng. Nếu sống xa nhà nhớ thường xuyên gọi về nhà và đừng cúp máy nếu người thân vẫn còn chuyện muốn nói. Học cách yêu thương, từ cái nhỏ nhất.

8. Đừng quá yêu một ai đó mà quên mất mình là ai, mình muốn gì. Hy sinh là tốt, thay đổi là tốt, nhưng đừng đánh mất giá trị của mình.

9. Lời chia tay chỉ nên nói một lần. Khi yêu nên yêu chân thành, chung thủy, nhưng nếu người ta từ bỏ mình vì bất cứ lý do gì cũng nên chấp nhận. Lý do lớn nhất là người ta không còn đủ yêu mình.

10. Dù đau buồn cũng không mang trút lên người khác. Đừng trở thành kẻ bắt cá nhiều tay, đừng lợi dụng tình cảm. Nếu bạn làm vậy bạn cũng sẽ phải trả giá. Và không ai xứng đáng để bị tổn thương.

11. Khi bạn chán nản, hãy nghĩ tới những người bận rộn mưu sinh tới mức không còn thời gian để kêu chán. Chán nản nghĩa là bạn đang đánh mất đi quyền được sống của mình, tự vứt đi sự may mắn của mình, và tự giết khoảng thời gian ngắn ngủi trên đời.

Vài điều viết cho con gái, xinh đẹp vô cùng nhưng nhất định phải có học thức 2

12. Học thêm những thứ mới, đọc những cuốn sách mới, học nhạc cụ hoặc đi du lịch. Hãy tự vui vẻ một mình trước thay vì trông chờ ai đó mang niềm vui tới cho mình. Đừng biến chính mình thành một cuốn sách cũ rích không ai muốn đọc.

13. Tập trung vào việc của mình trước, và dừng lại việc soi khuyết điểm của ai khác. Không cần bàn luận về người khác quá nhiều mà dành thời gian ngủ hoặc xem phim nếu cần thư giãn.Ai cần thì giúp, ai không đáng để bận tâm thì coi như không nhìn thấy.Bỏ qua thứ không cần thiết chứ không vô tâm, vô tình.Cho nhiều hơn, thương nhiều hơn, rộng lượng hơn.Con gái sẽ thật đẹp nếu có lòng trắc ẩn.

14. Nếu mệt quá thì xóa hết Facebook, Instagram đi rồi đi làm thử một cái gì đó mới.

15. Tập nấu ăn, không ít thì nhiều. Không phải để phục vụ ai mà để biết tự chăm sóc bản thân mình tốt nhất

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO