Báo Điện tử Gia đình Mới

Uống sữa bò với nước hoa quả có gây hại cho sức khỏe?

Trên mạng xã hội nhiều chị em bảo nhau không nên uống sữa bò cùng với nước hoa quả vì chúng “kỵ” nhau, sẽ gây hại cho sức khỏe. Điều này có đúng không?

Chị em trên mạng truyền tai nhau rằng, khi sữa bò pha lẫn hoặc uống cùng với nước hoa quả chua (nhất là cam, quýt…) sẽ làm cho chất cazeine kết dính, lắng đọng lại do phản ứng với axit pectic trong nước cam, quýt.

Hỗn hợp kết tủa đó của sữa và nước cam sẽ rất khó tiêu, làm cho bụng ọc ạch, ấm ách rất khó chịu, gây rối loạn tiêu hóa.

Uống sữa bò cùng nước hoa quả không gây hại cho sức khỏe như thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Uống sữa bò cùng nước hoa quả không gây hại cho sức khỏe như thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, những điều chị em truyền tai nhau là không có cơ sở khoa học. Bởi chất pectin chỉ có nhiều trong vỏ cam, quýt nhưng khi vắt lấy nước thì không thể có pectin trong nước cam được, trừ khi xay cả vỏ.

Nếu pha sữa với nước cam thì có thể làm cho mùi vị hỗn hợp nước trở nên khó uống chứ không gây ra vấn đề về dinh dưỡng hay tiêu hóa như chị em chia sẻ.

Hiện nay, trên thị trường thực phẩm cũng đã có những sản phẩm sữa hoa quả, có nhiều hương vị khác nhau, ngon và an toàn, đường từ hoa quả thay cho việc sử dụng đường trắng.

Vì vậy, thông tin pha sữa bò với nước hoa quả hoặc uống sữa bò cùng với nước hoa quả gây hại cho sức khỏe là không có cơ sở khoa học.

Sữa rất giàu protein, chất béo, các loại vitamin và chất khoáng, đồng thời chứa hàm lượng canxi cao và phốt pho cân đối…

Do vậy, sữa là thực phẩm lý tưởng để bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình. Bữa sáng là bữa cung cấp năng lượng cho cả một ngày hoạt động.

Vì thế, uống một cốc sữa vào buổi sáng sau khi ăn sẽ bổ sung thêm năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho một ngày làm việc.

An An/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO