Tự ý bỏ thuốc điều trị, người phụ nữ bị đột quỵ não

Sau khi tự ý dừng thuốc chống đông máu mà bác sĩ chỉ định, người phụ nữ xuất hiện triệu chứng của đột quỵ não như đau đầu, chóng mặt, suy giảm ý thức…

Các bác sĩ của Trung tâm Đột quỵ, BV ĐK tỉnh Phú Thọ mới tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Đ.T.M. (74 tuổi, Thị trấn Phổ Yên, Thái Nguyên) với những biểu hiện đột quỵ não.

Theo lời kể của người nhà, bệnh nhân M. có tiền sử suy tim, rung nhĩ đang sử dụng thuốc theo đơn nhưng gần đây dừng thuốc chống đông 7 ngày.

Chiều tối 18/3, khi đang đi tập thể dục buổi chiều tại nhà người thân, người bệnh xuất hiện đau đầu, chóng mặt, sau đó lơ mơ, suy giảm ý thức, tiếp xúc chậm rồi ngã gục xuống.

Sau khi người nhà đưa vào BV Hùng Vương được sơ cứu, tiêu sợi huyết, nhưng với tình trạng đột quỵ não, bệnh nhân được chuyển tuyến lên BV ĐK tỉnh Phú Thọ.

  Tự ý bỏ thuốc điều trị, người phụ nữ bị đột quỵ não phải vào viện cấp cứu

Tự ý bỏ thuốc điều trị, người phụ nữ bị đột quỵ não phải vào viện cấp cứu

Bệnh nhân M. nhập viện trong tình trạng hôn mê, thể trạng già yếu phải thở bóp bóng qua ống nội khí quản. Chụp cắt lớp vi tính sọ não cho thấy hình ảnh động mạch thân nền và đoạn gốc động mạch não sau hai bên.

Các bác sĩ Trung tâm Đột quỵ đã hội chẩn chuyên muốn nhanh chóng và quyết định thực hiện can thiệp lấy huyết khối cơ học qua đường động mạch. Ngay lập tức, người bệnh được đưa lên phòng can thiệp sau khi giải thích tình trạng bệnh cho gia đình.

Ca can thiệp diễn ra trong đêm được các bác sĩ, điều dưỡng tiến hành tỉ mỉ, chính xác tại các mạch máu não. Nhờ đó, bệnh nhân đã được tái thông hoàn toàn.

Sau can thiệp, người bệnh đã cải thiện ý thức, tình trạng liệt, tiếp tục điều trị nội khoa tích cực và tập phục hồi chức năng sớm để hạn chế di chứng về sau...

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính