Báo Điện tử Gia đình Mới

Trường ĐH Kinh tế quốc dân hợp tác đào tạo với trường ĐH của New Zealand

Trường đại học Waikato sẽ là Trường Đại học New Zealand đầu tiên đào tạo toàn bộ chương trình cử nhân tại Việt Nam cho chuyên ngành Quản lý Chuỗi cung ứng và Kinh doanh số, dự kiến khai giảng vào tháng 9 năm nay.

Chương trình do các giảng viên của Đại học Waikato (giảng dạy trực tiếp tại Việt Nam và qua hình thức trực tuyến) và các giảng viên từ Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế - Đại học KTQD cùng giảng dạy.

Sinh viên tham gia chương trình cũng sẽ có cơ hội sang học tập tại New Zealand để hoàn thành chương trình Cử nhân của mình, nếu có mong muốn, khi biên giới New Zealand mở cửa trở lại.

  Các đại biểu tham dự Lễ ký kết

Các đại biểu tham dự Lễ ký kết

Chương trình hợp tác này tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam được nhận tấm bằng công nhận trên toàn cầu, đồng thời góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực đang ngày càng tăng cao trong các ngành liên quan đến chuỗi cung ứng và kinh doanh số của Việt Nam.

Lễ ký kết được thực hiện dưới hình thức trực tuyến dưới sự chứng kiến của Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, đương kim và nguyên Đại sứ Việt Nam tại New Zealand, đại diện Cơ quan Giáo dục New Zealand và các cán bộ, giảng viên của Đại học Waikato và Đại học KTQD. Lễ ký kết Thỏa thuận này là kết quả dựa trên Biên bản Ghi nhớ đã được hai trường cùng ký vào tháng 1 năm 2020.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, Bà Tredene Dobson, cho biết: “Đại dịch đã đặt ra những thách thức lớn đối với sinh viên vì không thể đến học tập tại New Zealand. Tuy nhiên, bối cảnh này phần nào đó đã giúp các cơ sở giáo dục trở nên sáng tạo hơn. Sự hợp tác giữa trường Đại học Waikato với Đại học KTQD là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của mình đối với thị trường Việt Nam. ”

 Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân, Phó Giáo sư Phạm Hồng Chương, cho biết: “Hợp tác này thể hiện sự tin tưởng giữa hai cơ sở đào tạo với nhau và việc Waikato là trường Đại học New Zealand đầu tiên triển khai mô hình này đánh dấu một cột mốc lịch sử cho chiến lược dài hạn của mình tại Việt Nam.”

K.Thoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO