Báo Điện tử Gia đình Mới

Trung Quốc phong tỏa thêm 10 khu vực vì dịch COVID-19 tái bùng phát

Thêm nhiều ca mắc COVID-19 mới sau 2 tháng nới lỏng giãn cách, Trung Quốc nay lại phải phong tỏa thêm 10 địa phương nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Liên quan đến ổ dịch COVID-19 mới là khu chợ nông sản ở Bắc Kinh, Trung Quốc quyết định phong tỏa thêm 10 khu vự khác tránh dịch bệnh lây lan nhanh chóng. 

Trong một cuộc họp báo, một quan chức thành phố tỉnh Hải Điến cho biết có những ca mắc mới liên quan đến khu chợ nông sản đã được phát hiện. Do đó, một số khu chợ và các trường học gần đó sẽ được đóng cửa. Những người dân sống ở 10 khu vực xung quanh cũng sẽ bị phong tỏa

Trước đó, Bắc Kinh thông báo có 36 ca mắc mới đều liên quan đến chợ nông sản Xinfadi. Đây là một khu chợ đông đúc tấp nập người ra vào mua bán. 

  Trung Quốc phong tỏa thêm 10 khu vực khi xuất hiện nhiều ca nhiễm mới

Trung Quốc phong tỏa thêm 10 khu vực khi xuất hiện nhiều ca nhiễm mới

Hiện Trung Quốc cũng đang gấp rút tiến hành xét nghiệm những người ra vào chợ, những người tiếp xúc với người bệnh để phát hiện các trường hợp mắc mới. Còn khu chợ đã được đóng cửa và được cảnh sát bảo vệ. 

Theo giới chức Trung Quốc, ngày 15/6, nước này ghi nhận thêm 49 ca mắc mới, trong đó có 3 người ở Hồ Bắc và 10 người từ nước ngoài về còn lại là các trường hợp liên quan đến khu chợ nông sản ở Bắc Kinh. 

Tổ chức y tế thế giới (WHO) thống báo ngày hôm qua (14/6), 46 người ở Bắc Kinh dương tính với COVID-19 nhưng không có triệu chứng. Trong khi đó, Trung Quốc không tính các ca mắc mà không có triệu chứng. 

Hiện Trung Quốc đại lục có 83.064 ca nhiễm và 4.634 người tử vong. 

(NDTV/FT) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO