Báo Điện tử Gia đình Mới

Trời nồm ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Trời nồm ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào, cập nhật tình hình thời tiết miền Bắc mới nhất hôm nay trên cả nước và thủ đô Hà Nội.

Trời nồm là gì?

Trời nồm là hiện tượng thời tiết đặc trưng của các tỉnh phía đông Bắc Bộ, xảy ra khi độ ẩm không khí đạt mức trên 90%. Lúc này, xung quanh nhà ở sẽ có những dấu hiệu cảnh báo như đọng sương trên bề mặt tường, nền nhà,...

Nguyên nhân của hiện tượng nồm ẩm là do hơi ẩm trong không khí rất cao, làm cho nước bị ngưng tụ và đọng lại trên mọi bề mặt mà nó có thể bám vào. Chính vì vậy, trời nồm gây ảnh hưởng rất nhiều đến sự sinh hoạt thường ngày và sức khỏe của con người. 

Trời nồm ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Trời nồm ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Nồm ẩm miền Bắc kéo dài đến khi nào?  

Trời nồm ở miền Bắc thường sẽ bắt đầu vào tháng 2 cho đến hết tháng 4. Thời gian nồm diễn ra khác nhau không có thời gian cố định. Có đợt kéo dài khoảng vài ngày nhưng cũng có thể kéo dài hết tuần. Thông thường, vào khoảng tháng 2, sẽ có khoảng 4 - 5 đợt trời nồm với độ dài ngắn khác nhau.

Tùy thuộc vào mức chênh lệch nhiệt độ giữa bề mặt và nhiệt độ không khí, mức độ nồm sẽ thay đổi khác nhau, nhiệt độ chênh lệch càng lớn thì hiện tượng nồm lại càng nhiều và ngược lại.

Thời tiết hôm nay trên cả nước

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một đợt không khí lạnh yếu bổ sung xuống nước ta nên ngày 3/2, khu vực Đông Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa – Hà Tĩnh có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời chuyển mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ chiều tối và đêm nay 3/2, khu vực Tây Bắc Bộ cũng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Ngày mai, miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời rét.

Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, có mưa phùn và sương mù. Trời rét với nhiệt độ trong ngày dao động từ 18-21 độ.

Dự báo trong 3 ngày từ 4 - 6/2, Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, trời âm u. Nhiệt độ ngày 4/2 dao động từ 18-22 độ, ngày 5/2 dao động từ 18-24 độ, ngày 6/2 dao động từ 20-24 độ.

Dự báo miền Bắc và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác đến ngày 5/2. Trời rét. Từ ngày 6-8/2, khu vực này có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác vào đêm và sáng, nền nhiệt tăng dần, trời chỉ còn rét về đêm và sáng.

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO