Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ từ 14 tuổi trở lên dùng căn cước công dân khi đi khám chữa bệnh, không cần thẻ BHYT

Trẻ từ 14 tuổi trở lên khi đi khám bệnh tại BV Nhi Trung ương chỉ cần mang căn cước công dân gắn chip, không cần dùng thẻ bảo hiểm y tế.

Hiện nay, Bệnh viện Nhi Trung ương có triển khai sử dụng sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Bệnh viện Nhi Trung ương là một trong những bệnh viện đầu tiên tuyến trung ương chấp nhận thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) tại bệnh viện.

Theo đó, trẻ em từ 14 tuổi trở lên đã được cấp CCCD, khi đi khám bệnh hoặc làm các thủ tục hành chính, chỉ cần sử dụng CCCD, không cần mang theo thẻ BHYT.

Thông tin BHYT của bệnh nhân được tra trên cổng dữ liệu của hệ thống BHYT. Khi bệnh nhân đến khám, nhân viên của bệnh viện sẽ kiểm tra CCCD (quét mã QR hoặc ứng dụng VNEID - ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an).

Nếu thông tin của bệnh nhân hợp lệ thì quy trình khám, chữa bệnh BHYT được tiến hành như quy trình sử dụng thẻ. Trường hợp chưa có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT hoặc người bệnh chưa có CCCD gắn chip, thì bệnh viện giải thích để bệnh nhân nắm rõ thông tin, lựa chọn phương thức khám chữa bệnh phù hợp.

  Các bước sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip khi trẻ từ 14 tuổi trở lên đi khám bệnh

Các bước sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip khi trẻ từ 14 tuổi trở lên đi khám bệnh

Hiện, các bệnh viện tại TP.HCM cũng đang triển khai thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip cho người dân. Theo đó, người dân ở TP.HCM có thể dùng CCCD gắn chip tích hợp mã thẻ BHYT hoặc qua ứng dụng VNEID, thay cho thẻ BHYT.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành công văn gửi Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân về việc triển khai thí điểm sử dụng CCCD gắn chip trong khám chữa bệnh khám chữa bệnh BHYT.

Để triển khai hiệu quả việc thí điểm sử dụng CCCD gắn chip hoặc qua ứng dụng VNEID trong khám chữa bệnh BHYT, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã nâng cấp hệ thống phần mềm Cổng tiếp nhận thuộc Hệ thống Thông tin giám định BHYT của ngành và sẵn sàng đáp ứng việc cung cấp thông tin thẻ BHYT để các cơ sở khám chữa bệnh tra cứu thông tin khi người dân sử dụng căn cước công dân gắn chip đi khám chữa bệnh BHYT.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO