Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cần theo dõi sức khoẻ sau đó thế nào?

Hà Nội đang triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15 – 17 tuổi. Các chuyên gia khuyến cáo, trẻ được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 vẫn phải theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Nguyên trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai), chúng ta đã xác định thích ứng, an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19. Do vậy, khi dịch đã xâm nhập sâu trong cộng đồng, chúng vẫn ghi nhận ca mắc và để chấp nhận tỷ lệ này chúng ta nên đi theo 2 hướng chính là chữa bệnh tốt và tiêm vắc-xin phòng bệnh.

Dù trẻ em có tỷ lệ bệnh nặng thấp hơn so với người lớn, nhưng khi dịch lan rộng và xâm nhập vào trường học, thì lúc đó trẻ em, đặc biệt trẻ có bệnh nền, nhất là những trẻ béo phì, thừa cân có nguy cơ bị nặng. Do đó, việc tiêm chủng cho trẻ em là cần thiết.

Và khi tiêm cho trẻ phải có biện pháp tổ chức tiêm phù hợp, chuẩn bị tốt các khâu trước, trong và theo dõi sau tiêm cho trẻ thật an toàn. Trẻ được tiêm vắc-xin vẫn phải theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Khi có bất cứ biểu hiện gì về sức khỏe sau tiêm cũng cần phải báo với cơ quan y tế ngay.

  Dù trẻ đã được tiêm vắc-xin thì cha mẹ vẫn phải có các biện pháp nâng cao sức đề kháng cho trẻ

Dù trẻ đã được tiêm vắc-xin thì cha mẹ vẫn phải có các biện pháp nâng cao sức đề kháng cho trẻ

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, trẻ em không phải là “người lớn thu nhỏ”, do đó việc tiêm vắc-xin cho trẻ được tiến hành rất thận trọng, tiêm cho nhóm thanh thiếu niên từ 15 đến dưới 18 tuổi trước; sau đó 12 đến dưới 15 tuổi; và cuối cùng là 5 đến 12 tuổi…

Dù trẻ đã được tiêm vắc-xin thì cha mẹ vẫn phải có các biện pháp nâng cao sức đề kháng cho trẻ, hướng dẫn trẻ thực hiện giãn cách và thực hiện tốt khẩu hiệu 5K… để phòng dịch.

Các biện pháp được thực hiện đồng hành chứ không nhất thiết chỉ phụ thuộc vào 1 biện pháp là vắc-xin. Cần giáo dục cho trẻ khi đi học nên hạn chế những giao lưu, tiếp xúc không cần thiết… để giảm nguy cơ. Gia đình và nhà trường cũng cần dành thời gian, tạo điều kiện để trẻ được tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, chống lại bệnh tật.

Từ ngày 23/11, Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho hơn 300.000 học sinh từ 15 đến 17 tuổi của 286 trường trung học phổ thông, trường liên cấp, trường dạy nghề và giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

Sở Y tế Hà Nội đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác tiêm chủng vắc-xin cho trẻ em trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra tại các quận, huyện, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức tại các điểm tiêm trên địa bàn.

Các trung tâm y tế đã huy động toàn bộ nhân lực, các dây chuyền tiêm, các đội cấp cứu phục vụ cho công tác tiêm chủng; các bệnh viện, phòng khám đa khoa trên địa bàn các quận cũng được huy động để bảo đảm công tác cấp cứu. Bên cạnh đó, nhà trường cùng phụ huynh học sinh cũng tham gia cùng lực lượng y tế bảo đảm cho các buổi tiêm được diễn ra an toàn.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO