Báo Điện tử Gia đình Mới

Đồng Nai chuẩn bị tiêm mũi 3 vắc-xin phòng COVID-19

Sở Y tế Đồng Nai đề nghị các đơn vị chuẩn bị tiêm mũi 3 vắc-xin phòng COVID-19 (liều tăng cường) cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo đó, thứ tự ưu tiên tiêm mũi 3 vắc-xin phòng COVID-19 thực hiện theo Nghị quyết số 21/NQ-CP gồm có các nhóm đối tượng: người làm việc trong các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn; người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tình nguyện viên, phóng viên); quận đội và công an.

Sở Y tế Đồng Nai đề nghị UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều tăng cường cho lực lượng tuyến đầu đã được tiêm 2 mũi bằng vắc-xin AstraZeneca, đảm bảo mũi 3 cách mũi 2 tối thiểu 8 tuần và được sự đồng thuận của người tiêm.

  Đồng Nai chuẩn bị tiêm mũi 3 vắc-xin phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu. Ảnh minh họa

Đồng Nai chuẩn bị tiêm mũi 3 vắc-xin phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu. Ảnh minh họa

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh là đơn vị phân bổ vắc-xin và vật tư tiêm chủng cho Trung tâm Y tế các huyện, thành phố theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố làm đầu mới điều phối và phân bổ vắc-xin cho các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn.

Đối với các cơ sở y tế công và ngoài công lập đã công bố đủ điều kiện tiêm chủng chủ động liên hệ với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố lĩnh vắc-xin để tiêm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ sở.

Tính đến nay, tỉnh Đồng Nai đã sử dụng hơn 4,8 triệu liều vắc-xin để tiêm cho hơn 2,7 triệu người dân từ 18 tuổi trở lên. Trong đó, có hơn 2,2 triệu người đã được tiêm 2 liều vắc-xin, đạt tỷ lệ hơn 89%. Người từ 50 tuổi trở lên được tiêm vắc-xin 2 mũi đạt hơn 96%.

Tỉnh cũng đã triển khai 3 đợt tiêm vắc-xin cho trẻ từ 12-17 tuổi. Theo đó, đã có gần 150.000 trẻ trong tổng số hơn 298.000 được tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 50,2%.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO