Báo Điện tử Gia đình Mới

Sức khỏe học sinh Hà Nội sau khi tiêm vắc-xin hiện như thế nào?

Trong ngày đầu tiên Hà Nội đã tiêm hơn 33.000 mũi tiêm vắc-xin COVID-19 cho các học sinh lớp 10, 11, 12. Hôm nay, Hà Nội tiếp tục tiêm cho học sinh từ 15-17 tuổi.

Ngày 23/11, Hà Nội tiêm 33.618 mũi vắc-xin COVID-19 cho các học lớp 10, 11, 12 ở 1 số quận huyện như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Mê Linh. Sáng nay 24/11, các quận, huyện của Hà Nội tiếp tục tiêm vắc-xin COVID-19 cho học sinh lớp 10, 11, 12.

Sáng nay, trao đổi với PV Gia Đình Mới, ông Khổng Minh Tuấn - PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, sau khi tiêm, TP chỉ ghi nhận 6 trường hợp học sinh gặp phản ứng thông thường sau tiêm như sốt, mệt mỏi, đau tay... Số học sinh còn lại sức khỏe bình thường sau tiêm, không gặp phản ứng gì.

  Các học sinh tiêm xong có sức khỏe bình thường.

Các học sinh tiêm xong có sức khỏe bình thường.

Ghi nhận của PV Gia Đình Mới, sáng nay tại 2 trường THPT Thực Nghiệm và THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), phụ huynh và học sinh đến 2 điểm tiêm này đều rất hào hứng và yên tâm khi các học sinh lớp 10, 11, 12 được tiêm vắc-xin COVID-19.

  Học sinh đầu tiên tiêm vắc-xin tại THPT Thực nghiệm.

Học sinh đầu tiên tiêm vắc-xin tại THPT Thực nghiệm.

  Những học sinh tại điểm tiêm THPT Phan Đình Phùng.

Những học sinh tại điểm tiêm THPT Phan Đình Phùng.

Chị Đặng Thị Hoài (phụ huynh lớp 12 trường THPT Thực nghiệm) chia sẻ: "Từ hôm qua tôi thấy các cháu học sinh ở quận Đống Đa, Hai Bà Trưng được tiêm vắc-xin và khỏe mạnh sau tiêm nên gia đình tôi rất yên tâm và mong đến hôm nay để con gái tôi được tiêm. Cả nhà tôi đã được tiêm hết rồi nên giờ con được tiêm là chúng tôi rất yên tâm".

Tại 2 điểm tiêm của quận Ba Đình, nhà trường và y tế phường đã triển khai quy trình tiêm đúng theo hướng dẫn của Sở Y tế, đảm bảo giãn cách, an toàn.

  Hà Nội đang triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 ngày thứ 2.

Hà Nội đang triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 ngày thứ 2.

Thông tin với PV, ông Vũ Cao Cương - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua kiểm tra, tất cả các điểm tiêm đều thực hiện theo kế hoạch liên ngành, đảm bảo thông báo đến các bậc phụ huynh, người giám hộ các em học sinh đồng ý tiêm.

Trong quá trình tiêm, việc chuẩn bị các dây chuyền tiêm vừa phải đảm bảo việc tiêm chủng an toàn cho học sinh, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Với trẻ em, nhân viên y tế có hướng dẫn, tư vấn thêm cho các bậc phụ huynh theo dõi các con sau tiêm, đặc biệt trong 7 ngày đầu, trọng tâm là 3 ngày sau tiêm.

  Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đánh giá các điểm tiêm theo đúng quy trình.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đánh giá các điểm tiêm theo đúng quy trình.

Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ 304.140 liều cho 30 quận, huyện, thị xã để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn Hà Nội theo lộ trình hạ dần độ tuổi (có thể sử dụng để tiêm trả mũi 2 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi sau khi đã hết đối tượng tiêm mũi 1 trên địa bàn), bảo đảm khoảng cách giữa 2 mũi ít nhất là 3 tuần. Thời gian hoàn thành đợt tiêm chủng này trước ngày 25/11.

Với số lượng 304.140 liều vắc xin, quận Đống Đa được nhận 19.188 liều, tiếp đến là huyện Đông Anh nhận 15.894 liều, quận Cầu Giấy nhận 15.665 liều, huyện Ba Vì nhận 12.414 liều, quận Nam Từ Liêm nhận 12.312 liều, quận Hà Đông nhận 11.478 liều. Các quận, huyện, thị xã còn lại tiếp nhận từ hơn 5.000 đến 11.000 liều.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO