Báo Điện tử Gia đình Mới

Trao tặng nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngay trước và sau Tết

Với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang trở thành thị trường tiềm năng cho nhiều ngành hàng, lĩnh vực.

Sự đa dạng về vị trí việc làm mở ra nhiều cơ hội cho các thế hệ sinh viên sắp tốt nghiệp. Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều thách thức.

Nhà trường đồng hành cùng sinh viên mở ra những cơ hội việc làm

Bằng việc đào tạo các chương trình học tập gắn liền với nghiệp vụ, chuyên môn, giáo dục tại đại học luôn có sự cập nhật kịp thời với các xu hướng phát triển của từng ngành nghề, lĩnh vực. Câu chuyện về kiến thức được trang bị trên ghế nhà trường rời xa với thực tế có lẽ không còn nhiều nữa.

Môi trường đại học ngày càng tạo điều kiện cho các bạn sinh viên phát huy tối đa tính chủ động, năng động trong việc tiếp cận và giải quyết các vấn đề. Đó là những cơ hội mang tính thực tế mà thế hệ sinh viên trong thời đại mới nhận được.

Không chỉ có thế, các trường đại học luôn đồng hành cùng các bạn sinh viên để tạo ra các chương trình mang tính kết nối, giúp sinh viên có những hiểu biết và trải nghiệm thực tế với môi trường làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Các chương trình được tổ chức đa dạng dưới nhiều hình thức như: trao đổi sinh viên, hợp tác với các chương trình học nước ngoài, liên kết với các công ty tổ chức các buổi học nghiệp vụ, tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, ngày hội hướng nghiệp,...

  Ngày Hội Việc Làm - ULIS Job Fair được tổ chức bởi Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngày Hội Việc Làm - ULIS Job Fair được tổ chức bởi Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Mới gần đây, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức một chương trình mang tên “Ngày Hội Việc Làm - ULIS Job Fair” vào ngày 9 tháng 1 năm 2020.

Ngày hội là một trong những nội dung hợp tác của Trường Đại học Ngoại ngữ với các đối tác doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong đó, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Englishnow (một thành viên của Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup) - đối tác của Trường đại học Ngoại ngữ đã mang đến “Ngày Hội Việc Làm” 150 vị trí công việc đầy hấp dẫn cho sinh viên ngành ngoại ngữ.

  Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên và các đơn vị tuyển dụng

Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên và các đơn vị tuyển dụng

Không chỉ cung cấp cho các bạn sinh viên thông tin chi tiết về các cơ hội việc làm, đội ngũ tuyển dụng của Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Englishnow mang đến những buổi tư vấn, phỏng vấn trực tiếp giúp mở ra cơ hội việc làm ngay trước và sau Tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Bên cạnh đó, Englishnow được nhà trường ULIS mời tham dự trong buổi tọa đàm “Hồ sơ thực tập - Bước đệm của thành công”.

Phiên tọa đàm diễn ra với không khí sôi nổi, nội dung hấp dẫn và thú vị với những thông tin đầy hữu ích về kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ thực tập, lựa chọn vị trí và môi trường làm việc dành cho các bạn sinh viên khối ngoại ngữ.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, bà Phạm Thị Xuân - Phó Tổng giám đốc điều hành - Đại diện Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Englishnow cho biết: “Mỗi chúng ta cần sớm xác định được hoài bão và sứ mệnh của mình, hoài bão là cho cá nhân và sứ mệnh là cho cộng đồng, cho xã hội.

Ngoài kiến thức thì kỹ năng và thái độ là 2 tiêu chí tối quan trọng quyết định cơ hội nghề nghiệp và thành công trong sự nghiệp của mỗi cá nhân.

Ý thức chuẩn bị để có bộ hồ sơ sáng trước khi ra trường là điều nhiều bạn biết và đầu tư từ sớm, song vẫn mang tính cá thể. Hơn nữa, việc triển khai, thực hiện có thể đòi hỏi nhiều nỗ lực và thời gian.

Do đó, đề án đổi mới công tác thực hành, thực tập và phát triển các kỹ năng bổ trợ cho sinh viên sẽ giúp tất cả các bạn được tạo điều kiện trong việc xây dựng, tích lũy những trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế cũng như thể hiện và trình bày những kinh nghiệm đó trong bộ hồ sơ thực tập của mình.”

  Đại diện Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Englishnow, bà Phạm Thị Xuân chia sẻ những kinh nghiệm chuẩn bị Hồ sơ thực tập hữu ích đến các bạn sinh viên

Đại diện Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Englishnow, bà Phạm Thị Xuân chia sẻ những kinh nghiệm chuẩn bị Hồ sơ thực tập hữu ích đến các bạn sinh viên

Thách thức dành cho thế hệ sinh viên

Cơ hội việc làm mở ra đồng nghĩa với những thách thức mà thế hệ sinh viên cần đối mặt. Sức cạnh tranh của thị trường việc làm đòi hỏi các bạn sinh viên phải trau dồi không chỉ kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ mà còn là thái độ, tác phong chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm làm việc luôn là yếu tố được quan tâm trong quá trình tuyển dụng. Đó là động lực để thế hệ sinh viên chủ động nắm lấy các cơ hội việc làm, cơ hội thực tập ngay từ những năm đầu học đại học.

Sau Tết Canh Tý 2020, thị trường việc làm dự đoán sẽ có một đợt tuyển dụng sôi động mới với nhiều cơ hội và vị trí hấp dẫn. Thế hệ sinh viên năng động hãy nắm lấy cơ hội này, trang bị cho mình những bộ hồ sơ năng lực thể hiện giá trị của bản thân để tạo ấn tượng tốt trong mắt của các nhà tuyển dụng.

Song hành với ngày hội việc làm, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Englishnow vẫn tiếp tục nhận đơn ứng tuyển về hòm mail: [email protected]. Các ứng viên quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về Englishnow tại website: www.englishnow.com.vn.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO