Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM sẽ có trực thăng cứu thương cho người dân thành phố và khu vực phía Nam

Trạm cấp cứu 115 đường hàng không sẽ phối hợp với Bệnh viện Quân y 175, Công ty Trực thăng Miền Nam - Binh đoàn 18 triển khai thực hiện cấp cứu bằng đường hàng không cho người dân TP.HCM và khu vực phía Nam.

Nội dung này nằm trong Đề án “Phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện tại TP.HCM theo hướng chuyên nghiệp giai đoạn từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo” vừa được UBND TP phê duyệt.

Trực thăng BV Quân Y 175 đưa ngư dân từ quần đảo Trường Sa vào đất liền điều trị. Ảnh: BVCC

Trực thăng BV Quân Y 175 đưa ngư dân từ quần đảo Trường Sa vào đất liền điều trị. Ảnh: BVCC

Theo đó, TP sẽ có thêm 3 trung tâm cấp cứu 115 và 2 trạm cấp cứu đường hàng không và đường thủy.

Theo Đề án, Trạm cấp cứu 115 đường hàng không sẽ phối hợp với Bệnh viện Quân y 175, Công ty Trực thăng Miền Nam - Binh đoàn 18 triển khai thực hiện cấp cứu bằng đường hàng không cho người dân TP.HCM và khu vực phía Nam.

Bên cạnh đó, Trạm cấp cứu 115 đường thủy sẽ được đặt trong khuôn viên của Trung tâm y tế huyện Cần Giờ (cơ sở cũ), đảm trách nhiệm vụ cấp cứu ngoại viện khu vực huyện Cần Giờ và phát triển mô hình cấp cứu đường thủy.

Ngoài ra, TP.HCM sẽ có thêm 3 trung tâm cấp cứu 115 bao gồm:

  • Trung tâm Cấp cứu 115 cụm Tân Kiên sẽ được triển khai cụm Y tế chuyên sâu Tân Kiên (huyện Bình Chánh). Trung tâm Cấp cứu này sẽ cùng với các trạm cấp cứu vệ tinh, các bệnh viện trong khu vực đảm bảo đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoài bệnh viện cho người dân trên địa bàn quận Bình Tân, Quận 6, Quận 8 và huyện Bình Chánh.
  • Trung tâm Cấp cứu 115 cụm trung tâm (tại cơ sở hiện hữu trên địa bàn Quận 10). Trung tâm này sẽ cùng với các trạm cấp cứu vệ tinh, các bệnh viện trong khu vực đảm bảo đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện cho người dân các quận: 1, 3, 4, 5, 7, 10, 11.
  • Trung tâm Cấp cứu 115 cụm Thủ Đức. Trung tâm Cấp cứu này sẽ cùng các trạm cấp cứu vệ tinh, các bệnh viện trong khu vực đảm bảo đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện cho người dân tại TP Thủ Đức.

(Nguồn: thanhuyTP.HCM.vn)

Hoàng Nguyên (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO