Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron thứ 13, là bà cụ Việt kiều 82 tuổi

TP.HCM mới phát hiện thêm 1 ca biến chủng Omicron, là một cụ bà từ Mỹ về, với nhiều bệnh nền phức tạp. Đây là trường hợp thứ 13 nhiễm biến chủng Omicron tại thành phố.

Đó là trường hợp cụ bà 82 tuổi là Việt kiều Mỹ nhập cảnh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 10/1, test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, được đưa về cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện cụ có nhiều bệnh lý nền phức tạp như đái tháo đường, thiếu máu cơ tim, ung thư máu giai đoạn cuối. Cụ bà đã tiêm hai mũi vắc xin Mordena, mũi hai cách đây hai tháng.

Do cụ bà có nhiều bệnh nền phức tạp nên ngay sau đó bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để điều trị.

  TP.HCM phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron thứ 13. Ảnh minh họa

TP.HCM phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron thứ 13. Ảnh minh họa

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt nhiều, tiếp xúc chậm, tiêu tiểu không tự chủ, da niêm nhợt, phù hai chân dưới. Bệnh nhân khó thở mức độ nhẹ nên những ngày qua được duy trì thở oxy mũi. Hiện, sức khoẻ bệnh nhân ổn định hơn, được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Đây là trường hợp nhiễm biến chủng Omicron thứ 13 tại TP.HCM và là ca thứ 51 Việt Nam ghi nhận nhiễm biến chủng mới. Những ca bệnh này đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, hiện chưa phát hiện ca Omicron nào trong cộng đồng.

Trước đó, 12 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron tại TP.HCM đều đã khỏi bệnh và xuất viện, trong đó chỉ 2 ca sổ mũi nhẹ, ho ít đàm, còn lại không có triệu chứng.

Để phòng ngừa biến thể mới, TP.HCM siết chặt các biện pháp giám sát, phát hiện sớm biến thể Omicron như xét nghiệm, giải mã gene virus các trường hợp người nhập cảnh dương tính SARS-CoV-2 ngay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; các trường hợp ngoài cộng đồng nghi ngờ mắc Omicron (như có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với người nước ngoài, diễn biến bệnh nặng và tử vong rất nhanh, người đó thành nguồn siêu lây nhiễm, thời gian ủ bệnh ngắn...). Với các trường hợp có khả năng mắc Omicron được cách ly riêng, khu trú tại Bệnh viện dã chiến 12 để hạn chế lây lan.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO