Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi được ra đường sau 18 giờ

TP.HCM mới cho phép thêm nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi được ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng trong thời gian tăng cường biện pháp giãn cách xã hội.

Chủ tịch UBND TP.HCM mới có chỉ đạo khẩn về việc điều chỉnh thời gian lưu thông của nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong thời gian thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16.

Theo đó, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Sở Công Thương TP, Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn chấp thuận chủ trương cho một số nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi được lưu thông trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh.

UBND TP.HCM giao Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan xác nhận danh sách nhân viên được phân công nhiệm vụ; tích hợp danh sách này vào hệ thống trên cổng thông tin của Sở Công Thương nhằm quản lý, truy xuất và đối chiếu khi lực lượng chức năng kiểm tra.

  Nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM được ra đường sau 18 giờ. Ảnh minh họa

Nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM được ra đường sau 18 giờ. Ảnh minh họa

Theo danh sách được xác nhận, giám đốc các siêu thị, cửa hàng tiện lợi sẽ cấp thẻ công tác hoặc giấy xác nhận cho nhân viên để được chạy trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng. Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát sẽ kiểm tra và tạo điều kiện đi đường.

TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9/7 và siết chặt thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách từ 24/7. Và từ chiều 26/7, người dân được yêu cầu không ra đường từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Trong khung thời gian này, chỉ một số trường hợp được ra đường như: cấp cứu, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; phóng viên, phát hành báo.

Ngoài ra còn công nhân vệ sinh môi trường; xử lý sự cố điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; xe chở hàng thiết yếu, đưa đón lực lượng làm nhiệm vụ phòng dịch; xe chở công nhân của các đơn vị thực hiện "một cung đường - hai điểm đến"; xe chở vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính.

Ngày 3/8, TP.HCM nới lỏng yêu cầu với dịch vụ bưu chính, cho xe chạy trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng nhằm không gây gián đoạn dịch vụ bưu chính, hành chính công, hàng hóa thiết yếu... khi thành phố đang tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính