TP.HCM hướng tới tuyển dụng và trả lương cho F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch

TP.HCM đang hướng tới việc tuyển dụng và trả lương đối tượng F0 khỏi bệnh để tham gia vào các công tác chăm sóc người mắc COVID-19 đang điều trị.

Theo Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đây là nguồn lao động rất quý. Vì sau khi bị nhiễm COVID-19 và được điều trị ổn định thì những người này sẽ có nồng độ kháng thể trong cơ thể, có thể miễn nhiễm tạm thời với virus SARS-CoV-2.

Do đó, lực lượng F0 khỏi bệnh có kháng thể có thể tham gia cùng Thành phố trong công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ điều dưỡng, thực hiện công tác hướng dẫn, vệ sinh khử khuẩn… để nhân viên y tế dành thêm thời gian thực hiện công tác chuyên môn, điều trị cho bệnh nhân.

  TP.HCM hướng tới tuyển dụng và trả lương cho F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch. Ảnh minh họa

TP.HCM hướng tới tuyển dụng và trả lương cho F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch. Ảnh minh họa

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM chia sẻ thêm, khi tuyển dụng người khỏi bệnh tham gia vào các công tác hỗ trợ chăm sóc F0, cơ quan chuyên môn sẽ test kháng thể theo từng nhóm sau khi xuất viện khoảng 1 tuần, 1 tháng nhằm đánh giá nồng độ kháng thể. Nếu kháng thể tốt thì Thành phố sẽ vận động tham gia vào công tác phòng chống dịch và bố trí công việc phù hợp.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã đề xuất Bộ Y tế bổ sung thêm 2 loại thuốc điều trị cho bệnh nhân COVID-19

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh và Cục Quản lý dược về việc xem xét sử dụng thuốc Reamberin và Cytoflavin trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

Cụ thể, Sở Y tế nhận được công văn số 3059/SNV-CTKT ngày 24-8-2021 của Sở Ngoại vụ về việc xem xét khả năng tiếp nhận viện trợ của Công ty Polysan (Nga).

Công ty Polysan mong muốn viện trợ thuốc Reamberin và thuốc Cytoflavin để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM. Hai loại thuốc này đã được sử dụng trong phác đồ điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Nga.

Sở Y tế đề xuất hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế xem xét bổ sung 2 thuốc trên vào phác đồ điều trị cho bệnh nhân COVID-19, để TP.HCM tiếp nhận và đưa thuốc vào sử dụng tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Sở Y tế đề nghị Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh và Cục Quản lý dược hỗ trợ.

Hiện TP.HCM đang sử dụng 2 loại thuốc kháng virus để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 là Remdesivir và Molnupiravir.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính