Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Hướng dẫn bổ sung việc xác nhận danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Bảo hiểm xã hội TP.HCM mới có công văn hướng dẫn bổ sung việc xác nhận danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Trước đó, Bảo hiểm Xã hội TP.HCM nhận được Công văn số 20288/SLĐTBXH-VLATLĐ về vướng mắc trong quá trình tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Mẫu số 02, Mẫu số 03 là bản photocopy có dấu đen sẽ khó khăn trong việc thanh tra kiểm toán, quyết toán.

Do vậy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ thu in thêm 01 bản đóng dấu đỏ của cơ quan Bảo hiểm Xã hội gửi về địa chỉ của đơn vị đồng thời thông báo cho đơn vị ký tên và đóng dấu đỏ vào phần của của đơn vị để nộp cho Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện.

  Người lao động sẽ được hỗ trợ 3 tháng tiền thuê nhà. Ảnh minh họa

Người lao động sẽ được hỗ trợ 3 tháng tiền thuê nhà. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Bảo hiểm Xã hội TP.HCM cũng không quy định số lần nộp, không quy định phải gửi danh sách người lao động của tháng liền kề. Các đơn vị nhanh chóng nộp Mẫu số 03 trước ngày 15 hàng tháng (kể cả danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê trọ tháng 4/2022).

Trong 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan Bảo hiểm Xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người lao động.

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội TP.HCM, tính đến ngày 15/6/2022, toàn thành phố đã xác nhận được 10.313 đơn vị với 217.791 lao động đề nghị được hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn 2 tháng nữa là phải hoàn thành việc xác nhận Mẫu số 02, Mẫu số 03. Để kịp tiến độ xác nhận Mẫu số 02, Mẫu số 03 theo đúng quy định tại Quyết định 08/2022/QĐ-TTg, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội TP.HCM đề nghị Trưởng phòng Quản lý thu, Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.Thủ Đức, quận, huyện chỉ đạo cán bộ thu đôn đốc đơn vị nộp hồ sơ, xác nhận hồ sơ đúng thời gian quy định (02 ngày làm việc), không để tồn hồ sơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO