Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Hơn 61.000 trường hợp F0 được xác nhận qua khai báo trực tuyến

Sau 20 ngày triển khai thí điểm chuyển đổi số trong quản lý F0 tại nhà trên địa bàn TP.HCM, đã có 61.000 trường hợp F0 được xác nhận qua khai báo trực tuyến.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến ngày 31/3, sau 20 ngày triển khai thí điểm chuyển đổi số trong quản lý F0 tại nhà trên địa bàn TP.HCM, đã có 84.799 lượt F0 khai báo (tại địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn), qua đó, các Trạm y tế trên địa bàn Thành phố đã tiếp nhận thông tin khai báo, đánh gía, sàng lọc và đã xác nhận 61.406 trường hợp là F0 do có đầy đủ thông tin được khai báo theo yêu cầu, chiếm tỉ lệ 72%. Tỷ lệ này đã cải thiện rõ rệt nếu so với những ngày đầu tiên triển khai (chỉ chiếm khoảng 20%).

  Hơn 61.000 trường hợp F0 ở TP.HCM được xác nhận qua khai báo trực tuyến. Ảnh minh họa

Hơn 61.000 trường hợp F0 ở TP.HCM được xác nhận qua khai báo trực tuyến. Ảnh minh họa

Điều đáng ghi nhận đó là đã có 1.233 người thuộc nhóm nguy cơ cao (trên 65 tuổi và có bệnh nền) và 12.753 người khai báo có triệu chứng nghi nặng (khai báo có cảm giác mệt/khó thở/đau tức ngực) đã được Trạm y tế chủ động tiếp cận, chăm sóc và điều trị kịp thời sau khi được cảnh báo nhắc qua tin nhắn gửi đến các Trạm y tế.

Đây là một tiện ích đã được Sở Y tế bổ sung sau 1 tuần triển khai thử nghiệm, giúp các bác sĩ của Trạm y tế không bỏ sót các trường hợp F0 có dấu hiệu nặng hoặc thuộc nhóm nguy cơ cao.

Lúc bắt đầu thử nghiệm khai báo trực tuyến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ nhưng chưa có thói quen khai báo F0 trực tuyến, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố cho phép các F0 có thể khai báo trong vòng 5 ngày (kể từ ngày có kết quả xét nghiệm dương tính).

Phân tích thời gian khai báo của F0 cho thấy hầu hết đã khai báo trong 48 giờ đầu (trong đó 49% người dân khai báo trong 24 giờ đầu, 26% người dân khai báo trong 24 giờ tiếp theo, 11% người dân khai báo vào ngày thứ ba và 15% F0 khai báo vào ngày thứ tư, thứ năm).

Với kết quả khảo sát này, sắp tới Sở Y tế dự kiến sẽ tham mưu Ban Chỉ đạo Thành phố rút ngắn thời gian khai báo xuống còn trong vòng 48 giờ đầu nhằm tạo thói quen khai báo ngay trong vòng 48 giờ (điều này rất có lợi cho người thuộc nhóm nguy cơ) và tạo điều kiện thuận lợi cho các Trạm y tế trong giải quyết hồ sơ trực tuyến. 

Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu Ban Giám đốc các Trung tâm Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn tiếp tục đẩy nhanh đăng ký chữ ký số cho các Trạm y tế, UBND phường, xã để thuận lợi hơn trong cấp chứng nhận trực tuyến cho người F0 đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO