Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Hơn 300 người làm việc tại cảng biển được tiêm vắc-xin phòng COVID-19

TP.HCM mới triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho nhân viên Cảng vụ Hàng hải TP.HCM.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phối hợp với Trung tâm y tế Quận 4, tổ chức đồng thời hai hoạt động tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho nhân viên Cảng vụ Hàng hải TP.HCM.

Tại bệnh viện Quận 4, nơi lấy mẫu xét nghiệm tầm soát và tiêm chủng vắc-xin COVID-19 được bố trí đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 được thực hiện theo hình thức lấy mẫu gộp, gộp 5 người thành một nhóm.

Công tác tổ chức tiêm chủng cũng được thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc. Các nhân viên tham gia tiêm chủng đều được khám sàng lọc, đo huyết áp trước khi tiến hành tiêm và theo dõi 30 phút sau tiêm kỹ lưỡng.

  Hơn 300 người làm việc tại cảng biển ở TP.HCM được tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Hơn 300 người làm việc tại cảng biển ở TP.HCM được tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Đã có tất cả 302 nhân viên làm việc tại cảng biển tham gia tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 như: nhân viên hiện trường, hoa tiêu, điều độ, khai thác cảng biển thuộc quản lý của Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và các công ty khai thác cảng biển tại Thành phố.

Hoạt động này nằm trong chỉ đạo của Sở Y tế Thành phố về việc xét nghiệm giám sát để đánh giá nguy cơ tại cảng hàng hải cũng như tiêm vắc-xin cho đối tượng nguy cơ.

Theo BSCKII Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 của tàu quốc tế ra vào cảng và thuyền viên trên tàu giống như tại sân bay. Việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho nhóm nhân viên làm việc tại cảng mà có yếu tố tiếp xúc với thủy thủ là rất cần thiết.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO