Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Hơn 130 thai phụ được tiêm ngừa vắc-xin phòng COVID-19

Ngày 12/8, BV Hùng Vương (TP.HCM) tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các thai phụ ở các quận, huyện, TP Thủ Đức (TP.HCM).

Từ hôm nay (12/8) BV Hùng Vương sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho các thai phụ đến khám và có nhu cầu tiêm vắc xin. Hiện đã có hơn 130 thai phụ được tiêm ở bệnh viện và sau tiêm, các thai phụ đều có sức khỏe bình thường, không ghi nhận phản ứng phụ.

Trước đó, để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng và bao phủ vắc-xin Covid-19, Bộ Y tế đã ban hành quy định mới, nới lỏng hơn các điều kiện được tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng đã ban hành hướng dẫn mới tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc-xin, trong đó có bổ sung đối tượng thai phụ và phụ nữ cho con bú. Theo đó, phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên thuộc nhóm cần thận trọng tiêm chủng. Phụ nữ mang thai dưới 13 tuần thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng.

  Phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên có thể tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên có thể tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Với phụ nữ mang thai trên 13 tuần, cơ sở y tế phải giải thích lợi ích, nguy cơ, đề nghị ký cam kết đồng ý tiêm và chuyển đến cơ sở có cấp cứu sản khoa để tiêm.

Phụ nữ mang thai và cho con bú chỉ chống chỉ định với vắc-xin Sputnik V.

Cũng trong ngày hôm nay (12/8), lãnh đạo Quận 11, TP.HCM thông tin, đến nay, quận cơ bản hoàn thành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên 18 tuổi.

Cụ thể, quận đã tiêm vắc-xin cho 164.388/173.388 người, đạt tỷ lệ 94,80%. Trong đó, số người được tiêm mũi 2 là 2.600, thuộc các trường hợp tuyến đầu chống dịch như công an, quận sự, cán bộ quận, phường, tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch.

Để phục vụ tiêm vắc-xin cho người dân, quận bố trí 21 điểm tiêm cố định và 16 điểm tiêm lưu động với hơn 1.200 bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ, lực lượng tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO