Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron thứ 6, sức khỏe những ca này thế nào?

TP.HCM mới ghi nhận thêm 1 ca nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca Omicron được phát hiện tại Thành phố hiện nay là 6 ca. Vậy sức khỏe  của những người mắc biến thể mới thế nào?

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tất cả 6 ca nhiễm biến thể Omicron ở TP.HCM đều là các trường hợp nhập cảnh. Trường hợp thứ 6 này là tiếp viên hàng không quốc tịch Đài Loan, được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay khi nhập cảnh.

TP.HCM đã triển khai hoạt động lấy mẫu xét nghiệm giám sát đối với biến thể Omicron. Đến nay đã có 34 trường hợp nhập cảnh và 37 trường hợp cộng đồng nhiễm SARS-CoV-2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển giải trình tự gene. Kết quả đã phát hiện 6 trường hợp nhiễm Omicron ở các trường hợp nhập cảnh.

Các biện pháp điều tra, truy vết các trường hợp liên quan 6 trường hợp này đã được thực hiện và chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới. Về giám sát tại cộng đồng, hiện chưa phát hiện trường hợp nhiễm biến thể Omicron.

Trước đó vào ngày 31/12/2021, TP.HCM đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, đều là các ca nhập cảnh. Tiếp đó, nhằm thực hiện công điện số 9406/CĐ-VPCP về việc tăng cường công tác tiêm chủng, kiểm soát biến thể mới Omicron, ngày 1/1/2022, TP.HCM tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên đối với tất cả trường hợp nhập cảnh ngay tại sân bay. Trường trường hợp hành khách dương tính thì sẽ cách ly theo quy định hiện hành.

  Các ca nhiễm biến thể Omicron ở TP.HCM đều là các trường hợp nhập cảnh. Ảnh minh họa

Các ca nhiễm biến thể Omicron ở TP.HCM đều là các trường hợp nhập cảnh. Ảnh minh họa

Thông tin về tình hình điều trị của 6 ca nhiễm Omicron, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết các ca này gần như không có triệu chứng và cũng không có dấu hiệu chuyển biến nặng.

Về tình hình điều trị bệnh nhân COVID-19 (kể cả biển chủng mới Omicron), kể từ đầu tháng 12/2021, ngành y tế TP.HCM đã thực hiện tái cấu trúc các bệnh viện, phân bổ lại các khoa, phòng cho hợp lý.

Ngoài 9 bệnh viện dã chiến, thu dung đã giải thể, TP.HCM còn giữ lại 13 bệnh viện khác với sức chứa hơn 22.000 giường cùng hơn 8.000 giường tại các bệnh viện dã chiến, thu dung thuộc các quận, huyện, TP Thủ Đức, kịp thời đáp ứng nếu có tình huống xấu xảy ra.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng phân công theo cụm để công tác điều trị, chuyển viện được triển khai, thực hiện phù hợp với tình hình hiện nay.

Đối với túi thuốc C (thuốc kháng virus), hiện TP.HCM còn hơn 7.000 liều đáp ứng đối tượng đủ điều kiện sử dụng. Trong thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục đánh giá và xin Bộ Y tế bổ sung thêm 25.000 liều để đáp ứng nhu cầu trong điều kiện gia tăng ca nhiễm trên địa bàn.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO