Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới về ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên của Việt Nam

Sau 1 tuần điều trị tại bệnh viện 108 (Hà Nội), bệnh nhân đầu tiên mắc Omicron được xuất viện.

Trưa 2/1, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cho biết, sau thời gian cách ly, theo dõi giám sát chặt chẽ và điều trị, bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam đã ra viện.

“Sau 2 tuần theo dõi sức khỏe, bệnh nhân K.V.H.M không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, sinh hoạt bình thường và được xét nghiệm âm tính lần cuối ngày 1/1. Hôm nay, bệnh nhân đủ điều kiện ra viện theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế”, Bệnh viện 108 thông tin.

Sau khi F0 này ra viện, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với gia đình theo dõi và quản lý sức khỏe của bệnh nhân tại nhà, đảm bảo an toàn cho cộng đồng. 

  Bệnh nhân mắc Omicron đầu tiên được ra viện.

Bệnh nhân mắc Omicron đầu tiên được ra viện.


Trước đó, ngày 19/12, Bệnh viện 108 tiếp nhận 1 ca COVID-19 là hành khách trên chuyến bay Bamboo Airway QH9028 từ Anh về Việt Nam. Người này tên K.V.H.M, có xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay.

Ngay sau đó, hành khách được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ sân bay về khu cách ly của bệnh viện, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính (CT: 16.52).

Với yếu tố dịch tễ trở về từ Anh Quốc, ngày 20/12, Bệnh viện 108 đã tiến hành giải trình tự bộ gen SARS-CoV-2 nhiễm trên bệnh nhân này bằng phương pháp giải trình tự thế hệ mới, sử dụng công nghệ Oxford Nanopore (ONT), kết quả là nghi ngờ nhiễm biến thể Omicron.

Tuy nhiên, do chủng Omicron có chứa đến 36 đột biến trong protein gai, trong đó có một số đột biến điểm, đột biến mất đoạn trong lần giải trình tự thứ nhất chưa cho kết quả khẳng định rõ ràng. Do vậy, ngày 21/12, nhóm nghiên cứu tiến hành lấy mẫu, giải trình tự lại cho bệnh nhân K.V.H.M. Kết quả cho thấy bệnh nhân mắc COVID-19 biến chủng Omicron.

Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện 108, không có triệu chứng, sức khoẻ ổn định.

Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron ghi nhận tại nước ta.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO